Phân luồng giao thông qua QL 4D bị sạt lở ở Lào Cai

Vinh Hải Thứ sáu, ngày 05/08/2016 12:06 PM (GMT+7)
Sở GTVT đã có công văn hỏa tốc gửi các đơn vị liên quan để phân luồng giao thông trên QL4D từ Lào Cai đi Lai Châu đang bị chia cắt do đất đá sạt lở.
Bình luận 0

Lũ lớn đã bất ngờ xuất hiện từ khoảng 2 – 3 giờ sáng nay trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Thống kê sơ bộ tính đến 11h00 sáng cho biết đã có 12 người dân bị mất tích, nhiều khu vực bị cô lập.

Tuyến QL 4D từ Lào Cai qua Sapa đi Lai Châu đã bị sạt lở ta luy dương với khối lượng đất đá khoảng 13.000m3 tại km119+700 (xã Trung Chải, huyện Sapa). Hiện tuyến đường này đang không thể lưu thông qua được.

img

QL 4D bị sạt lở hơn 13.000m3 đất đá chia cắt tuyến đường từ TP Lào Cai đi Sapa (ảnh:  Facebook Tây Bắc 24h)

Sở GTVT Lào Cai đã ra thông báo tạm dừng lưu thông đối với tất cả các loại phương tiện giao thông qua đoạn tuyến này. Đồng thời đưa ra hướng dẫn phân luồng đối với các phương tiện giao thông đi từ Lào Cai sang Lai Châu.

Theo đó, phương tiện đi từ Yên Bái đến TP.Lai Châu sẽ đi đường cao tốc Nội  Bài – Lào Cai đến nút giao IC 16 chuyển sang QL 279 đến QL 32, đến ngã ba Bình Lư đến QL 4D, đến TP.Lai Châu.

Phương tiện đi từ TP.Lào Cai đi Lai Châu theo QL 4E đến nút giao IC 18 cao tốc Nội Bài Lào Cai đi đến nút giao IC 16 rồi chuyển sang QL 279 đến QL 32, đến ngã ba Bình Lư – QL 4D, đi TP.Lai Châu.

Các phương tiện đi SaPa (đối với xe từ 7 chỗ trở xuống) đi theo đường tránh từ TP.Lào Cai đến đường Thủ Dầu Một đến Tỉnh lộ 156 đến Bản Vược đến Tỉnh lộ 158, đến ngã ba Cán Tỷ đến Tỉnh lộ 155 đến QL 4D, đi Sapa.

Hiện các lực lượng chức năng đang tích cực cứu hộ, khắc phục hậu quả sạt lở.

Được biết, tỉnh lộ 156 từ Lào Cai đi huyện Bát Xát cũng bị sạt lở. Đường liên huyện đi các xã nhiều tuyến bị ngập, chia cắt. Tỉnh lộ 151 từ Lào Cai đi huyện Văn Bàn hiện cũng không lưu thông thông suốt.

Ông Nguyễn Anh Tuấn – Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Lào Cai cho biết, tính đến thời điểm 11h00, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận tổng cộng 12 trường hợp chết, mất tích và bị thương do trận lũ vừa quét qua địa bàn. Trong đó, tại thị trấn SaPa là 2 người chết và mất tích, 1 người bị thương. Còn ở huyện Bát Xát thì có 9 người chết và mất tích.

Ông Tuấn cho hay: “Chúng tôi đang phối hợp với gia đình các nạn nhân tăng cường tìm kiếm, đồng thời khuyến cáo nhân dân dọc hai bờ khe suối không ra suối vớt củi, sơ tán người và đồ đạc lên những điểm cao tránh lũ, sạt lở đất”.

Được biết, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng - Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn đã lên đường đến khu vực bị thiên tai ở Lào Cai để cùng các lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai ứng cứu, hỗ trợ người dân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem