Phạt hành chính thanh niên tung tin Lâm Đồng có ca nhiễm Covid-19

Phong Lâm Thứ tư, ngày 01/04/2020 12:04 PM (GMT+7)
Công an huyện Cát Tiên đã quyết định xử phạt hành chính Trần Văn H, (23 tuổi, thôn Vân Minh, xã Gia Viễn, huyện Cát Tiên) khi tung tin Lâm Đồng có ca nhiễm Covid-19 trên mạng xã hội facebook.
Bình luận 0

Ngày 1/4, Công an huyện Cát Tiên (tỉnh Lâm Đồng), cho biết sau khi củng cố hồ sơ đơn vị đã quyết định xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng đối với thanh niên Trần Văn H khi đã đăng thông tin sai sự thật trên trang cá nhân facebook khiến dư luận hoang mang.

Cụ thể, trên facebook có tên Nhạt Nhòa đã đăng status với nội dung "Gia Viễn đã có Covid-19 rồi".  Thông tin ngay lập tức có đến hàng trăm lượt chia sẻ và bình luận gây hoang mang dư luận tại tỉnh Lâm Đồng.

img

Bài viết gây hoang mang dư luận của H trên mạng xã hội.

Ngay sau đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Cát Tiên đã xác minh được chủ tài khoản facebook nói trên là nam thanh niên Trần Văn H. Tại cơ quan công an, anh H thừa nhận đăng thông tin sai sự thật, hứa không tái phạm. 

img

Tại cơ quan công an, H đã thừa nhận hành vi của mình và hứa không tái phạm.

Trước đó, cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đã liên tục xử phạt nhiều trường hợp đăng thông tin sai sự thật trên mạng xã hội facebook về dịch bệnh Covid-19 gây hoang mang dư luận. Hiện tại, toàn tỉnh Lâm Đồng chưa ghi nhận ca bệnh nào nhiễm Covid-19.

Ngoài xử phạt những người đăng thông tin sai sự thật, trên địa bàn TP.Đà Lạt, Đội Cảnh sát giao thông Công an TP.Đà Lạt cũng phối hợp với công an phường cùng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của các Phường 1, 2, 3 và 10 tiến hành kiểm tra phát hiện 60 người không đeo khẩu trang nơi công cộng. Cơ quan chức năng đã lập biên bản, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính những trường hợp vi phạm nói trên với mức phạt 200.000 đồng/người. 

img

Lực lượng chức năng TP.Đà Lạt đã xử phạt 60 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem