Phát hiện bom 1,3 tấn ở khu công nghiệp

Chủ nhật, ngày 28/10/2012 10:39 AM (GMT+7)
Đây là loại bom hạng nặng, không quân Mỹ dùng để phá hoại cầu, nhà máy trong chiến tranh. Quả bom có sức sát thương trong bán kính 500m.
Bình luận 0

Sáng ngày 26.10, trong quá trình rà phá bom mìn để xây dựng Khu công nghiệp Thăng Long 2 trên địa bàn xã Dị Sử và xã Phùng Chí Kiên huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên, Tổng công ty xây dựng Lũng Lô thuộc Bộ Quốc Phòng – đơn vị đảm trách rà phá bom mìn, vật nổ của dự án đã phát hiện một quả bom nặng hơn 1,3 tấn ở độ sâu 2m.

Theo đại tá Trần Văn Đồng, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Lũng Lô, đây là loại bom hạng nặng, không quân Mỹ dùng để phá hoại cầu, nhà máy trong chiến tranh. Quả bom có sức sát thương trong bán kính 500m, là quả bom lớn nhất mà đơn vị phát hiện được từ trước đến nay.

img
Cán bộ chiến sỹ Tổng công ty xây dựng Lũng Lô phát hiện quả bom
img
Đại tá Trần Văn Đồng kiểm tra thông số kỹ thuật máy rà phá bom mìn

Tại hiện trường, thay mặt Tổng công ty, đại tá Trần Văn Đồng đã thưởng nóng cho đội rà phá bom mìn 1 triệu đồng để động viên tinh thần cán bộ, chiến sỹ. Quả bom được tháo kíp và đưa đi xử lý trong ngày.

Khu công nghiệp Thăng Long 2 có diện tích 127 ha, hiện tại đơn vị đã rà phá xong 20 ha.

Trước đó, Công ty TNHH một thành viên Lũng Lô 3 đã rà phá hàng chục nghìn héc-ta mặt đất, mặt biển, phục vụ công tác thi công nhiều công trình trọng điểm quốc gia, góp phần khắc phục hậu quả chiến tranh, bảo đảm an toàn cho sản xuất, đời sống của nhân dân.

 Theo Đất Việt

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem