“Phi công trẻ lái máy bay già” - định kiến cần xóa bỏ

Thứ tư, ngày 17/10/2012 19:27 PM (GMT+7)
Thời gian gần đây, việc một nam người mẫu Việt đang ở độ tuổi “măng tơ” công khai mối tình với nữ tỷ phú U60 khiến dân tình choáng váng và không ít người đặt dấu hỏi về sự tỷ lệ thuận giữa tình yêu và tiền bạc của cặp đôi này.
Bình luận 0

Điên đảo chuyện tuổi tác

Siêu mẫu người Việt sinh năm 1989, cao 1m87, số đo hình thể rất chuẩn 100-76-100, là niềm mơ ước của nhiều cô gái trẻ đẹp. Nhưng gần đây anh này lại công khai những bức hình thân mật, nóng bỏng với người yêu U60 với khẳng định thẳng thắn: “Đó là tình yêu đích thực của đời mình”. Tuy nhiên, rất nhiều người cho rằng đó chỉ là cuộc đổi chác “tình-tiền” mà thôi.

img

Người ta không thể tìm thấy điểm chung giữa “cô và cháu” như vậy được. Không chỉ kệch cỡm giữa hai đặc điểm sinh học mà về tính cách, tâm lý đều chênh lệch rất nhiều - đại đa số các luồng dư luận khi được hỏi đều bày tỏ quan điểm như vậy.

Anh Nguyễn Văn Thái (33 tuổi, Đống Đa, Hà Nội) từng khiến gia đình “điên đảo” vì rước về một “nạ dòng” hơn mình 7 tuổi, đã thế còn có 1 đời chồng và hai đứa con riêng. Bố anh đòi từ mặt, mẹ anh nhịn ăn đòi chết, anh chị em xúm vào phân tích, thậm chí, còn gặp cả người yêu anh để chửi bới, dọa dẫm “dằn mặt”.

Thậm chí, nhà chồng cũ của chị Huệ - vợ anh cũng đến phản đối vì sợ chị Huệ say “phi công trẻ” mà bỏ bê hai con. Gia đình chị Huệ cũng phản đối vì cho rằng, mối quan hệ như vậy sẽ không bền, chị Huệ sẽ đứt gánh lần nữa, cuộc đời sẽ lại lỡ dở.

Ngay cả chị Huệ cũng nhiều lúc chông chênh vì dư luận dị nghị. Nhưng anh Thái vẫn quyết tâm “đưa nàng về dinh”. “Tôi yêu đôi mắt đầy vết chân chim nhưng luôn ánh lên những tia nghịch ngợm của vợ tôi. Sự mạnh mẽ của cô ấy cũng làm tôi cảm phục. Tôi đã chán các cô gái trẻ nhõng nhẽo, đòi hỏi. Tôi tìm được sự chân thành, dịu dàng, yên bình ở bên vợ tôi.

Hơn nữa, hai đứa trẻ rất quấn quýt, ngoan ngoãn. Lần đầu tiên tôi thấy cuộc sống của mình có ý nghĩa và quan trọng đối với cả ba người” - anh Thái tâm sự. Anh Thái cũng chia sẻ thêm, nhiều bạn bè anh cũng dị nghị anh là kẻ bất tài, thích ăn bám phụ nữ nên mới “lười” yêu gái trẻ, tìm gái già để hưởng thụ.

“Tôi nghĩ vợ tôi chắc chắn khôn hơn những người phụ nữ trẻ. Cô ấy sẽ nhận ra sự giả dối trong tình yêu, sẽ không biến mình thành kẻ bị lợi dụng, cũng sẽ không đánh đổi sự bình yên của mình cho một cuộc hôn nhân không chân thành. Tôi đã phải kiên trì theo đuổi, không chỉ làm cô ấy yêu tôi mà còn phải tin tưởng vào nhân cách của tôi. Điều đó, chỉ tình yêu không chưa đủ” - anh Thái cho biết.

Đám cưới của anh chỉ có bè bạn tới dự. Hơn 1 năm sau, hai anh chị sinh thêm một bé trai kháu khỉnh. Gia đình 5 người của anh, sau 10 năm vẫn hạnh phúc.

Già, trẻ - chỉ là định kiến

Việc “đóng khung” quan niệm, trong kết đôi đàn ông phải lớn tuổi hơn phụ nữ chỉ là định kiến cũ kỹ của xã hội. Đó là khi họ “mặc định” phụ nữ chỉ là cái máy đẻ, máy “nối dõi tông đường”, là vật trang sức, là “dụng cụ” tình dục của đàn ông nên mới cho rằng phụ nữ phải trẻ, đặc biệt phải trẻ hơn đàn ông để “phục vụ” thật tốt các chức năng đó.

Ngoài ra, dư luận cũng cho rằng đời sống tình dục của phụ nữ rất ngắn ngủi, chỉ ngoài 40 tuổi là “khô cạn”, đến lúc mãn kinh là “hết đàn bà”, còn đàn ông thì “vô cùng”, chỉ “cắt gân hết máu thì mới hết khả năng”. Chính vì thế, đàn bà nhiều tuổi hơn đàn ông thì đến một lúc nào đó sẽ bị “lệch” về nhu cầu tình dục.

Khi phụ nữ không đáp ứng được nhu cầu tình dục của đàn ông thì là “đồ cổ”, “về vườn” thậm chí vô dụng, bỏ đi. “Quan niệm như vậy có nghĩa bó hẹp cuộc sống hôn nhân, tình yêu vào hai chữ “tình dục”, ngoài tình dục ra, giữa đàn ông và đàn bà chẳng nhẽ không còn gì để trao gửi cho nhau nữa sao?” - chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa đặt dấu hỏi.

Theo An ninh Thủ đô
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem