Phó Chủ tịch phường ở TP.HCM "mất tích" bị buộc thôi việc

Thứ năm, ngày 21/09/2017 12:37 PM (GMT+7)
UBND quận 1 buộc thôi việc ông Nguyễn Chí Việt, Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình vì bỏ nhiệm sở nhiều ngày.
Bình luận 0

Chủ tịch UBND quận 1 Trần Thế Thuận vừa ký quyết định buộc thôi việc ông Nguyễn Chí Việt, Phó chủ tịch phường Nguyễn Thái Bình vì "tự ý nghỉ việc nhiều ngày".

img

Ông Nguyễn Chí Việt, Phó Chủ tịch phường Nguyễn Thái Bình (người đeo bảng tên) trong một lần ra quân chỉnh đốn trật tự đô thị.

Trước đó, ngày 2.7 (Chủ nhật) ông Việt xin phép nghỉ hai ngày 3-4.7 để giải quyết việc gia đình nhưng sau đó không đến cơ quan. Cán bộ, công chức phường gọi điện nhiều lần không được. Từ đó đến nay, phường liên hệ qua nhiều kênh nhưng không có thông tin.

UBND phường đã 3 lần gửi thư mời, biên bản tống đạt đến nơi thường trú, tạm trú của ông Việt vẫn không nhận được phản hồi.

Quận 1 sau đó đã thành lập hội đồng kỷ luật, xem xét xử lý hành vi tự ý bỏ việc của ông Việt và nhất trí đề xuất hình thức kỷ luật buộc thôi việc.

Theo quy định, cán bộ tự ý bỏ việc và đã được cơ quan, tổ chức, đơn vị gửi giấy gọi 3 lần mà không đến sẽ bị áp dụng hình thức buộc thôi việc.

Sau khi ông Việt bị mất liên lạc nhiều ngày, đã có dư luận cho rằng ông này "bỏ trốn vì nợ nần". Tuy nhiên, quận 1 khẳng định chưa nhận được bất cứ thông tin tố cáo nào liên quan đến nợ nần của ông Việt, chỉ có một trường hợp báo ông Việt mua điện thoại iPhone chưa trả tiền.

Trung Sơn (VNE)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem