"Phó giám đốc" Sở Xây dựng nạt nộ Phó chủ tịch phường để... ép mua sách

Hoàng Anh Tuấn – Ngô Thu An Thứ tư, ngày 29/10/2014 15:29 PM (GMT+7)
Một trong 2 cuộc gọi cho văn phòng UBND phường Hà Trung, TP.Hạ Long (Quảng Ninh) và cho ông Nguyễn Hải Ngọc – Phó chủ tịch UBND phường Hà Trung sáng nay (29.10), đối tượng nữ hết xưng danh bản thân là cán bộ quản lý ngân sách xã của sở rồi nói là Phó Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Ninh để nạt nộ, với mục đích yêu cầu phường... mua sách.
Bình luận 0
Phản ánh với phóng viên Dân Việt, ông Nguyễn Hải Ngọc cho biết: Trong lúc đang họp, vào lúc 10h12 sáng nay ông nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 0906238078, giọng nữ, xưng danh tên Hồ Thị Ngọc, cán bộ quản lý ngân sách xã của Sở Xây dựng tỉnh có nói: Sở Xây dựng tổ chức buổi tập huấn diễn ra trong 3 ngày bắt đầu từ 8h ngày 21.11, thành phần chỉ có riêng các phó chủ tịch phường, xã trên toàn địa bàn tỉnh. Trong 3 ngày tập huấn, Sở Xây dựng sẽ cấp cho mỗi người 2 triệu đồng chi phí ăn uống. Toàn TP.Hạ Long có tất cả 17 phường được chọn để đi tập huấn. Khi đi tất cả phải mang theo tài liệu về định mức dành cho ủy ban xã, phường hiệu lực từ ngày 1.10. Mỗi phường phải có 2 bộ sách, 1 bộ cho chủ tịch xã hoặc phường tham khảo, 1 bộ phục vụ cho việc tập huấn của phó chủ tịch phường. Sách này do Giám đốc Sở Xây dựng biên soạn làm tài liệu tập huấn. Trước khi chuyển phát sách qua bưu điện đến các phường xã mới thu tiền thì tất cả phải đặt mua trước. Quá trình nói chuyện, ông Ngọc nhiều lần xin lỗi dừng vì bận họp nhưng đối tượng nữ này cứ nói thao thao bất tuyệt. Khi có định dừng nghe thì bị đối tượng nữ này đổi giọng dữ dằn bảo đang làm việc với Phó Chủ tịch thành phố, chính vị Phó Chủ tịch thành phố này bảo gọi...

img  
UBND phường Hà Trung, nơi Phó chủ tịch phường bị Phó giám đốc Sở Xây dựng rởm nạt nộ
.

Sau cuộc gọi cho ông Ngọc, đối tượng nữ này tiếp tục xưng danh là Phó Giám đốc Sở Xây dựng gọi cho văn phòng UBND phường Hà Trung để nạt nộ và yêu cầu lãnh đạo phường phải lên Sở Xây dựng tập huấn đúng thời gian.

Qua xác minh sau đó, ông Ngọc mới biết đối tượng nữ kia bịa đặt mọi chuyện để hòng bán được sách. Ông Ngọc cũng cho biết, thông thường mỗi cuộc tập huấn đều có công văn chỉ đạo xuống thành phố, sau đó thành phố sẽ thông báo, nhưng ở đây chỉ qua cuộc điện thoại, ông nhận định đối tượng nữ kia có hành vi lừa đảo nên đã cung cấp thông tin cho báo chí vạch rõ hành vi trên, đồng thời cảnh báo đối với tất cả mọi người.

Được biết, với chiêu mạo danh lãnh đạo cấp cao để lừa gạt, nhiều phường, xã trên địa bàn TP.Hạ Long đã bị đối tượng nữ này ép mua sách.

img
Số điện thoại của Phó giám đốc Sở Xây dựng rởm gọi lúc 10h12 sáng nay
.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Mạnh Tuấn – Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Ninh cho biết: Toàn Sở Xây dựng không có ai tên là Hồ Thị Ngọc. Trong tháng 11 tới, sở không tổ chức cuộc tập huấn cũng như không bán loại sách nào. Ông Tuấn khẳng định, theo thông tin phóng viên Dân Việt cung cấp thì đối tượng trên là kẻ mạo danh lãnh đạo sở đi lừa đảo; yêu cầu cơ quan công an vào cuộc điều tra làm rõ để tránh gây thông tin thất thiệt cũng như gây mất uy tín của cán bộ, lãnh đạo Sở Xây dựng.

Phóng viên Dân Việt đã liên lạc được với kẻ mạo danh Phó giám đốc Sở Xây dựng rởm, sẽ cập nhật tiếp thông tin đến bạn đọc...

Cuộc gọi điện nạt nộ của Phó giám đốc sở Xây dựng rởm với Phó Chủ tịch phường Hà Trung:

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem