Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình: Sạt lở trên QL 91 rất nghiêm trọng

Hồng Cẩm Thứ tư, ngày 21/08/2019 18:25 PM (GMT+7)
Ngày 21/8, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã trực tiếp đi khảo sát tình hình sạt lở trên Quốc lộ 91 (QL 91) - đoạn thuộc ấp Bình Tân, xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú. Sau khi khảo sát xong, Phó Thủ tướng đã có buổi làm việc với UBND tỉnh An Giang.
Bình luận 0

Tại buổi làm việc, UBND tỉnh An Giang cho biết, ngày 27/7 vừa qua, đoạn Quốc lộ 91 trên đã xảy ra vết nứt dài khoảng 50m, lấn sâu gần đến giữa đường Quốc lộ 91 với chiều rộng vết nứt ban đầu là 1cm. Rạng sáng 1/8, bắt đầu xảy ra sạt lở với chiều dài 85m, ăn sâu vào 1/2 mặt đường. Ngày 20/8, sạt lở tiếp tục ăn sâu vào mặt Quốc lộ 91.

img

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi làm việc.

Ông Trần Anh Thư - Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết, Quốc lộ 91 là tuyến đường độc đạo từ thành phố Long Xuyên đi thành phố Châu Đốc (An Giang) qua khu vực biên giới Campuchia. Đoạn sạt lở là một trong 51 điểm có nguy cơ bị sạt lở trên địa bàn tỉnh An Giang nằm trong danh sách theo dõi hàng năm.

"Sau khi xuất hiện dấu hiệu sạt lở, tỉnh An Giang đã tổ chức phân luồng giao thông. Hiện công tác phân luồng giao thông trên Quốc lộ 91 đã đi vào ổn định. Tỉnh cũng đã tiến hành di dời 26 hộ dân trong vùng sạt lở đến nơi ở tạm", ông Thư nói.

img

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình khảo sát khu vực sạt lở.

UBND tỉnh An Giang kiến nghị với Phó Thủ tướng chỉ đạo Bộ Giao thông Vận tải sớm hoàn thành tuyến tránh trên Quốc lộ 91. An Giang sắp bước vào các mùa lễ hội, nếu tuyến tránh chậm triển khai sẽ gây ách tắc giao thông trên Quốc lộ 91, đoạn từ thành phố Long Xuyên đi thành phố Châu Đốc.

img

Sạt lở trên Quốc lộ 91 (An Giang).

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng cho rằng, vụ sạt lở trên Quốc lộ 91 hết sức nghiêm trọng, đe dọa tính mạng, tài sản của người dân và có khả năng tiếp tục xảy ra sạt lở nếu không có giải pháp xử lý ổn.

Để đảm bảo an toàn giao thông, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải khẩn trương hoàn thành tuyến đường tránh trước ngày 30/9 tới.

Theo báo cáo, tại buổi làm việc với Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, UBND tỉnh An Giang cho biết, trong những năm qua, tình hình sạt lở ở tỉnh này diễn ra ngày càng nghiêm trọng, đặc biệt là sạt lở dọc theo các tuyến sông Tiền, sông Hậu, sông Vàm Nao... gây thiệt hại lớn đối với kinh tế xã hội, đe dọa tính mạng và tài sản của người dân trong vùng sạt lở. Theo thống kê, hiện An Giang có đến 51 điểm sạt lở, có nguy cơ ảnh hưởng đến 20.000 hộ dân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem