“Phố vàng” Tràng Tiền sẽ uốn lượn thế này?

Thứ ba, ngày 12/08/2014 10:22 AM (GMT+7)
Nhóm kiến trúc sư Studio 8 đã thiết kế một đề án biến đổi phố Tràng Tiền tại Thủ đô Hà Nội thành một công trình hiện đại.
Bình luận 0

img
Dự án của nhóm kiến trúc sư này hướng đến tìm kiếm giải pháp hiện đại để mang lại cuộc sống đường phố cho phố Tràng Tiền 'một vẻ duyên dáng' trong tương lai gần.

img
Khi được xây dựng bởi người Pháp hơn 100 năm trước đây, phố Tràng Tiền vốn đã nổi tiếng vì vẻ đẹp và nét duyên dáng của nó. Nơi đây có một khoảng không gian thân thiện dành cho người đi bộ, là một phần của khu vực thương mại sang trọng bao quanh bởi các nhà hát lớn, các trụ sở doanh nghiệp.

img
Tuy nhiên, sau nhiều năm, phố Tràng Tiền đã dần mất đi sự duyên dáng đó.

img
Dự án tu sửa đường Tràng Tiền của nhóm Studio 8 dựa trên những yếu tố trong quá khứ, đồng thời hướng tới mục tiêu mang lại cho người đi bộ một không gian thân thiện.

img
Theo như thiết kế mới, con đường này được chia ra thành các khu vực mới cho người đi bộ. Việc tạo ra những không gian mới này sẽ giúp người đi bộ có thể tham gia nhiều hoạt động khác nhau. 

img 
img 
(Theo Kiến thức)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem