Phòng khám tư quảng bá "liên kết chặt chẽ" với hàng loạt bệnh viện công "hô biến" sai phạm?

Quốc Ngọc Thứ ba, ngày 11/11/2014 21:03 PM (GMT+7)
Ngay sau khi Dân Việt đăng bài viết "LẠ: TP.HCM có phòng khám tư “liên kết chặt chẽ” với hàng loạt bệnh viện công", Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã vào cuộc xác minh về hoạt động và các sai phạm của phòng khám.
Bình luận 0
Ngày 11.11, Văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết trong chiều hôm qua (10.11), Giám đốc sở Nguyễn Tấn Bỉnh đã chỉ đạo Thanh tra sở làm việc với Phòng khám đa khoa Bảo Ngọc tại địa chỉ 218 Nguyễn Trãi, Q.5, TP.HCM nhằm xác minh thông tin mà báo chí đã nêu.

Phía Thanh tra Sở Y tế thành phố cho biết, tại buổi làm việc không có mặt giám đốc phòng khám là ông Lê Trường Giang - Chủ tịch Hội Y tế công cộng TP.HCM, nguyên Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM. Đại diện phòng khám tiếp đoàn thanh tra là một phó giám đốc.

img
Trang web của Phòng khám đa khoa Bảo Ngọc hiện đã xóa bỏ toàn bộ nội dung. Ảnh: Quốc Ngọc

Trước mắt, đoàn thanh tra yêu cầu phòng khám gỡ bỏ thông tin quảng cáo chưa phù hợp trên trang web http://www.phongkhambaongoc.com.vn/ của phòng khám đến khi nào có giấy tờ hợp lệ mới được tiếp tục. Đơn vị này xin cho thời gian để liên hệ với admin hoặc nơi cung cấp dịch vụ để có thể thực hiện gỡ bỏ website. Theo ghi nhận của chúng tôi, trong đêm 10.11, trang web của phòng khám đã được đưa về chế độ “under construction”.

Thanh tra cũng yêu cầu doanh nghiệp này cung cấp các tư liệu liên quan đến việc “liên kết, hợp tác” với các bệnh viện công trên địa bàn thành phố theo như quảng bá trên website và tờ rơi của phòng khám để trình giám đốc Sở Y tế. Đồng thời, yêu cầu nhà thuốc tại phòng khám ngưng hoạt động cho đến khi có giấy phép đủ điều kiện do giám đốc sở ký.

Tuy nhiên, tại thời điểm đoàn thanh tra đến làm việc, nhà thuốc của phòng khám đã không còn viên thuốc nào (?). Tương tự, các tờ rơi với phần giới thiệu “liên kết chặt chẽ, toàn diện với các bệnh viện lớn của thành phố” cũng đã được đơn vị tự “thu hồi” không còn tờ nào (?). Thanh tra đã lập biên bản làm việc và sẽ tiếp tục xác minh các sai phạm mà báo chí đã nêu.

img  
Nhà thuốc của Phòng khám đa khoa Bảo Ngọc đang hoạt động tại thời điểm phóng viên đi thực tế vào ngày 4.11. Ảnh: Quốc Ngọc

 Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, trong khoảng 2 tuần vừa qua, cơ quan này đã mở một đợt chấn chỉnh quảng cáo trên Internet và đã mời rất nhiều đơn vị lên làm việc. Tuy nhiên, đợt vừa qua chỉ ưu tiên tập trung rà soát việc thực hiện quảng cáo của 2 loại phòng khám đa khoa liên quan đến giải phẫu thẩm mỹ và đông y. Do đó, thanh tra chưa rà hết được các đơn vị như Phòng khám Bảo Ngọc.

Tinh thần chỉ đạo của Giám đốc Sở Y tế đối với lực lượng thanh tra trong vụ việc này là “cái gì không được phép thì không được làm, cũng như không có bất cứ một vấn đề gì lấn cấn đến chuyện lãnh đạo cũ cả, mọi chuyện phải xử lý theo đúng quy định”. Cũng xin được nhắc lại, ông Giang - Giám đốc Phòng khám Bảo Ngọc - nguyên là Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, hiện ông cũng là Chủ tịch Hội Y tế công cộng TP.HCM.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem