Bão Danas mạnh dần, có thể ảnh hưởng các tỉnh phía Nam

P.V Thứ ba, ngày 16/07/2019 22:14 PM (GMT+7)
Áp thấp nhiệt đới xuất hiện trên vùng biển phía đông đảo Luzon (Philippines) đã mạnh lên thành bão, có thể gây hiệu ứng thời tiết xấu đến các tỉnh phía nam nước ta.
Bình luận 0

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, áp thấp nhiệt đới ở phía đông đảo Luzon (Philippines) đã mạnh lên thành bão, có tên quốc tế là Danas.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão Danas di chuyển theo hướng tây, tây bắc, mỗi giờ đi được 10-15 km và có khả năng mạnh thêm. Đến 13h ngày 17/7, vị trí tâm bão ở trên vùng biển phía đông bắc đảo Luzon, với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, tương đương sức gió từ 60-75 km/h, giật cấp 11.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo do ảnh hưởng của hoàn lưu phía tây cơn bão, từ chiều mai, ở vùng biển đông bắc Biển Đông có mưa, gió mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8, biển động mạnh.

Do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên trong đêm 16/7, trên các vùng biển từ Bình Thuận đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan và khu vực giữa và nam Biển Đông, bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa của Việt Nam có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8. Sóng biển cao 2-4 m, biển động.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem