Quảng Nam cảnh báo mưa to, lũ lớn trong vài ngày tới

Chủ nhật, ngày 11/12/2016 08:12 AM (GMT+7)
Cảnh báo từ ngày 11-15/12, các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có khả năng xuất hiện đợt mưa vừa, mưa to với tổng lượng mưa phổ biến từ 50-100mm.
Bình luận 0

Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Quảng Nam đã phát công điện chủ động ứng phó mưa to do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp phía Bắc rãnh áp thấp cùng với vùng áp thấp hoạt động trên biển Đông.

Để chủ động ứng phó với tình hình mưa lũ, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Nam đề nghị các địa phương, các cơ quan hữu quan theo dõi chặt chẽ diễn biến của tình hình mưa lũ và vùng áp thấp hoạt động trên biển Đông; thông tin kịp thời đến người dân để chủ động các biện pháp phòng tránh.

img

Mưa to vừa qua gây ngập úng nhà người dân trên địa bàn TP Tam Kỳ, Quảng Nam

Ngoài ra, các đơn vị liên quan chủ động kiểm tra, rà soát các khu dân cư ở ven biển, ven sông, vùng trũng thấp, vùng có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, các xã có đường cao tốc đi qua; sẵn sàng lực lượng, phương tiện, vật tư cấp thiết thực hiện sơn tán, di dời dân đến nơi an toàn khi có các tình huống xấu xảy ra.

Đồng thời cắm biển cảnh báo, bố trí lực lượng canh gác, chốt chặn trên những tuyến đường bị ngập sâu, nước chảy xiết, ngầm, tràn; cương quyết không cho người, phương tiện qua lại những khu vực nguy hiểm, nơi dễ sạt lở đất…

Nghiêm cấm tàu thuyền, các đò ngang, đò dọc hoạt động trên các sông, suối, hồ chứa nước và các nơi ngập sâu để chuyên chở người, hàng hóa; nghiêm cấm vớt củi, đánh bắt cá trên sông, trên các khu vực nước ngập sâu chảy xiết…

Cơ quan Thường trực tìm kiếm cứu nạn trên biển và hải đảo phối hợp với các địa phương, đơn vị thông báo cho các chủ phương tiện tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến vùng áp thấp trên khu vực Nam Biển Đông để chủ động các biện pháp phòng, tránh.

Theo dõi, kiểm đếm tàu thuyền hoạt động trên biển; thường xuyên theo dõi diễn biến của vùng áp thấp trên các phương tiện thông tin đại chúng, quản ký việc ra khơi của các tàu thuyền, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với các chủ phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Đặc biệt, các đơn vị quản lý hồ chứa nước thủy lợi, thủy điện thực hiện trực ban 24/24h; kiểm tra, quan trắc đập, kịp thời phát hiện và xử lý các sự cố; theo dõi chặt chẽ diễn biến lượng mưa, mực nước hồ chứa nước, thường xuyên báo cáo với cơ quan quản lý cấp trên; thực hiện tốt việc thông báo, điều tiết xả lũ linh hoạt và theo đúng quy trình vận hành được phê duyệt.

Theo báo cáo mới nhất của Ban chỉ huy PCTT&KCN tỉnh Quảng Nam, trận mưa lũ từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 12 vừa qua đã để lại nhiều thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

Công Bình-Bảo An (Dân trí)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem