Quảng Nam: Canô bộ đội biên phòng cứu trợ người dân vùng lũ

Trương Hồng Thứ ba, ngày 11/12/2018 11:49 AM (GMT+7)
Hàng chục cán bộ, chiến sĩ của Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam mang hơn ngàn suất quà là mì tôm, nước, sữa đến cứu trợ người dân vùng lũ bị cô lập.
Bình luận 0

Sáng nay (11.12), phóng viên Dân Việt theo chân cán bộ, chiến sĩ của Bộ đội Biên phòng Quảng Nam dùng canô vượt sóng để về các vùng lũ bị cô lập trên địa bàn huyện Phú Ninh, TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam để cứu trợ cho bà con.

img

Chiến sĩ vận chuyển quà lên canô để đi cứu trợ vùng lũ.

2 chiếc canô của Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam mang theo hơn ngàn suất quà gồm: mì tôm, nước uống, sữa để tiến về các vùng lũ như xã Tam Đàn, Tam An, huyện Phú Ninh, xã Tam Thăng, Tân Thành, TP.Tam Kỳ để cứu trợ bà con vùng lũ bị cô lập.

img

img

Các chiến sĩ của Bộ đội Biên phòng Quảng Nam vượt sóng về vùng lũ cứu trợ bà con.

Tại thôn Vạn Long, xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh, nơi đây đã trở thành ốc đảo 3 ngày qua khiến hơn trăm hộ dân nơi này bị chìm trong nước lũ cô lập với bên ngoài. Khi thấy đoàn cứu trợ của Bộ đội Biên phòng, nhiều người dân đã dùng bè tự chế hay bơi ra để nhận quà cứu trợ.

img

Bà con vùng lũ bị cô lập tại xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh nhận quà của Bộ đội biên phòng.

Trên tay ôm 2 suất quà cứu trợ, ông Bùi Ngọc Long (75 tuổi, thôn Vạn Long) phấn khởi: “3 ngày nay, nước lũ lên nhanh quá làm tôi trở tay không kịp. Hiện nước sạch cũng không có để dùng, điện thì bị cúp, củi thì ướt hết, mấy hôm nay, tôi không nấu cơm được nên đành ăn mì tôm. May mắn, sáng nay có quà của Bộ đội Biên phòng cứu giúp người dân cho đỡ đói, người dân chúng tôi rất cảm ơn tấm lòng của các chiến sĩ”.

img

img

Những suất quà ý nghĩa làm ấm lòng người dân vùng lũ Quảng Nam.

Thượng tá Trần Tiến Hiền - Phó Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam cho biết: “2 ngày qua, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã nhận được tin nhắn và điện thoại của người dân vùng ngập lũ bị cô lập yêu cầu ứng cứu và cứu trợ thức ăn. Nhận được tin, chúng tôi đã triển khai ngay lực lượng đưa canô về với bà con vùng lũ".

img

img

Phóng viên Dân Việt cùng với các chiến sĩ Bộ đội Biên phòng Quảng Nam về vùng tâm lũ cứu trợ.

2 ngày qua, ngoài triển khai lực lượng giúp nhân dân di dời đến nơi an toàn, các chiến sĩ bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam còn mang theo hàng ngàn suất quà gồm mì tôm, nước sạch cho người lớn, còn sữa cho trẻ em và người già.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem