Quảng Nam sẽ họp xử lý vi phạm của ông Lê Phước Hoài Bảo

Trương Hồng Thứ hai, ngày 18/12/2017 11:42 AM (GMT+7)
Sau khi UBKT Trung ương vào Quảng Nam công bố kết luận về những sai phạm liên quan đến ông Lê Phước Hoài Bảo, Ban thường vụ Quảng Nam cho biết, sẽ họp xử lý theo kết luận đó khi tỉnh có kết luận chính thức.
Bình luận 0

Ngày 18.12, trao đổi với Dân Việt, ông Nguyễn Chín - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam cho biết, theo lịch ngày mai Ban thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam sẽ họp kiểm điểm tập thể và cá nhân, nhưng đây là họp kiểm điểm năm 2017 chứ không phải họp để xử lý những vấn đề mà Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận vừa rồi.

Cũng theo ông Chín, đến nay, ông mới chỉ nghe thông tin qua báo chí về kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương xung quanh vấn đề Ban cán sự đảng UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2011-2016 và ông Lê Phước Hoài Bảo (GĐ sở KHĐT Quảng Nam). Tỉnh ủy, Ban thường vụ Quảng Nam đến nay vẫn chưa nhận được kết luận bằng văn bản của Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Về nguyên tắc, Ủy ban Kiểm tra Trung ương phải vào Quảng Nam công bố kết luận, sau đó Ban thường vụ Quảng Nam sẽ tổ chức họp, tiến hành làm quy trình kiểm điểm vi phạm. Nếu như tập thể, cá nhân nào vi phạm tỉnh sẽ họp lấy phiếu xem xét hình thức kỷ luật, việc này là cả một quá trình.

img

Lê Phước Hoài Bảo - GĐ sở KHĐT Quảng Nam bị yêu cầu xóa tên trong danh sách Đảng.

Về trường hợp ông Lê Phước Hoài Bảo, ông Chín cho biết, "bây giờ chúng tôi phải chờ kết luận chi tiết mới phát biểu được về trường hợp của ông Bảo. Khi nhận kết luận chi tiết của Ủy ban Kiểm tra Trung ương thì Ban thường vụ tỉnh sẽ tiến hành họp xử lý…” - ông Chín nói.

Trao đổi thêm với Dân Việt, ông Nguyễn Văn Sỹ, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam cũng cho biết: "Tôi cũng mới nghe thông tin qua báo chí, còn về tổ chức thì phải giải quyết theo đúng quy trình. Vì đây là kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu Ban thường vụ Quảng Nam họp xử lý. Hiện tỉnh vẫn chưa có quyết định chính thức gì về ông Lê Phước Hoài Bảo. Sau kết luận của UBKT Trung ương, bước tiếp theo là Ban thường vụ tiếp tục họp để xử lý".

Như Dân Việt thông tin, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã thông báo về kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Quảng Nam, trong đó có ông Lê Phước Hoài Bảo.

“Trường hợp của ông Lê Phước Hoài Bảo, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư (con trai ông Lê Phước Thanh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam) với những sai phạm là không trung thực trong việc kê khai quá trình công tác của bản thân trong hồ sơ, lý lịch và hồ sơ nhân sự ứng cử Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020. Ý thức tổ chức kỷ luật kém; vi phạm nguyên tắc tổ chức sinh hoạt của Đảng, bỏ sinh hoạt Đảng nhiều tháng, không chuyển sinh hoạt Đảng theo quy định trong thời gian đi học Thạc sỹ tại nước ngoài” - Ủy Ban kiểm tra Trung ương nêu rõ.

Theo đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương còn yêu cầu Ban thường vụ Quảng Nam, chỉ đạo tổ chức Đảng và cơ quan có thẩm quyền làm thủ tục xóa tên trong danh sách đảng viên, hủy bỏ các quyết định về công tác cán bộ không đúng đối với ông Lê Phước Hoài Bảo.

Nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc; tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Quảng Nam và các tập thể, cá nhân liên quan theo thẩm quyền.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem