Quảng Ngãi chưa ghi nhận ca Covid-19, không thu phí người cách ly tập trung

Công Xuân Chủ nhật, ngày 05/04/2020 10:41 AM (GMT+7)
Một số tỉnh thành trong nước và lân cận như Quảng Nam, TP.Đà Nẵng thực hiện thu thêm phí khi cách ly tập trung những trường hợp đến và về từ TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, thu hút sự quan tâm của dư luận. Vậy quan điểm của chính quyền Quảng Ngãi với trường hợp trên khi đến và về tỉnh này như thế nào?
Bình luận 0

Từ nhiều năm qua, cứ sau dịp tết cổ truyền, Quảng Ngãi là một trong số những tỉnh có lượng người rời quê đi lao động, làm việc (chủ yếu đến TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam) nằm trong tốp đầu của cả nước. Vì vậy, khi tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát, dẫn đến hàng loạt nhà máy, xí nghiệp và cơ sở sản xuất kinh doanh ở các tỉnh thành phía nam tạm dừng hoạt động, số lao động từ TP.Hồ Chí Minh trở về quê Quảng Ngãi, đặc biệt là thời điểm từ 1/4 đến nay không ít.

img

Một chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 đối với số người và phương tiện từ nơi khác đến tỉnh Quảng Ngãi.

Vì vậy, việc một số tỉnh thành, trong đó có 2 địa phương lân cận là TP.Đà Nẵng và Quảng Nam thực hiện thu thêm phí khi cách ly tập trung những trường hợp đến và trở về từ TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Vậy quan điểm của chính quyền Quảng Ngãi đối với các trường hợp trên khi đến, trở về tỉnh này như thế nào?

img

img

Tất cả các trường hợp từ nơi khác trở về Quảng Ngãi đều được kiểm tra thân nhiệt và lấy thông tin y tế theo quy định.

Sáng 5/4, trả lời PV Dân Việt, ông Đặng Ngọc Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết: "Hiện chính quyền tỉnh chưa đưa ra văn bản, hay chỉ đạo nào (thu phí thêm) đối với các trường hợp trên như tỉnh bạn đang thực hiện. Đầu tuần đến, khi họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, tỉnh sẽ xem xét và nghe ý kiến từ các cấp ngành trực thuộc mới đưa ra quyết định cụ thể".

Về quan điểm cá nhân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Ngọc Dũng cho hay: "Không thu thêm bất kỳ khoản phí nào với các trường hợp trở về quê, được đưa đi cách ly tập trung theo quy định kể từ 1/4. Bởi lẽ, đa số các trường hợp này (trở về) là người lao động nghèo của địa phương, trong khi ngân sách đã dành một khoản kinh phí hỗ trợ quá trình đi cách ly tập trung rồi".

img

Ông Đặng Ngọc Dũng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi.

Được biết, cùng các chốt kiểm soát ở huyện, xã.... tỉnh Quảng Ngãi đã lập 4 chốt chặn phòng chống dịch Covid-19 đối với số đi từ tỉnh khác về gồm: Chốt Dốc Sỏi, huyện Bình Sơn; đèo Bình Đê, thị xã Đức Phổ; Ga Quảng Ngãi, TP.Quảng Ngãi và đèo Vi Ô Lắc, huyện Ba Tơ.

Tính đến thời điểm này, Quảng Ngãi chưa ghi nhận trường hợp nào mắc Covid-19.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem