Quảng Ngãi: Mưa lũ gây sạt lở, đổ nhà, 500 hộ dân bị cô lập

Công Xuân Thứ sáu, ngày 27/03/2015 13:49 PM (GMT+7)
Mưa lớn đổ xuống khiến hàng trăm ngàn m3 đất đá sạt lở. Lối đi tạm chưa thể mở nên hơn 500 hộ dân của xã Ba Nam (Ba Tơ, Quảng Ngãi) vẫn tiếp tục bị cô lập.
Bình luận 0

Gần trưa 27.3, khi chúng tôi có mặt tại khu vực dân cư ở bờ suối Tà Man, đoạn chảy qua thôn Hàng Gòn, thị trấn Di Lăng (Sơn Hà, Quảng Ngãi), hơn 50 cán bộ, chiến sỹ của công an, bộ đội đang đội mưa giúp dân tháo dỡ nhà cửa, vận chuyển đồ đạc đến nơi tạm trú an toàn.

img
Lực lượng chức năng Sơn Hà đang giúp người dân có nhà sạt lở tháo dỡ để di dời 

Trao đổi nhanh với phóng viên, ông Phùng Tô Long, Chánh văn phòng UBND huyện Sơn Hà cho biết: Ngoài tháo dỡ căn nhà của bà Đỗ Thị Thủy đã bị suối Tà Man làm sập; huyện đã cho tháo dỡ và di dời thêm 1 hộ khác vì nằm trong khu vực quá nguy hiểm. Đồng thời cắt cử lực lượng theo dõi nhiều ngôi nhà khác đang nằm trong nguy cơ bị suối này cuốn đi.

img
Sạt lở nặng ở bờ suối Tà Man

Để hạn chế dòng nước của suối Tà Man gây sạt lở thêm, chính quyền Sơn Hà đã đưa lực lượng và phương tiện đến để giải phóng số cây, bụi bị ngã đang cản dòng và đào chỉnh cho dòng nước chảy về phía khu vực trống là bờ nam.

Tuy nhiên do mưa vẫn còn rất lớn nên chưa thể đưa phương tiện cơ giới đến được. Vì vậy hiện việc khơi dòng suối Tà Man đang gặp rất nhiều khó khăn.

img
Nhà dân bị sập vì nước suối Tà Man 

Vào trưa cùng ngày, ông Huỳnh Thương, Phó chủ tịch UBND huyện Ba Tơ cho biết: Mưa lớn vẫn tiếp tục đổ xuống nên không thể đưa cơ giới vào. Cho nên dù đã huy động hàng trăm người, thế nhưng với khối lượng đất đá đã sạt lở trên tuyến đường từ xã Ba Bích đi xã Ba Nam lên đến hàng trăm ngàn m3 nên chưa thể mở lối đi tạm. Hiện, hơn 500 hộ dân của xã Ba Nam vẫn tiếp tục bị cô lập.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem