Quyết định ký vừa ráo mực, đã thay người phụ trách BVĐK Quảng Ngãi

Công Xuân Thứ bảy, ngày 24/08/2019 13:19 PM (GMT+7)
Chỉ trong nửa ngày, cấp thẩm quyền Quảng Ngãi ra 2 văn bản để thay đổi việc phân công cán bộ phụ trách Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh, đã gây nhiều thắc mắc trong dư luận ở địa phương.
Bình luận 0

Được biết, vào ngày 16/8, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có văn bản hỏa tốc (số 220/GM-UBND), do ông Nguyễn Minh Đạo - Chánh văn phòng UBND tỉnh thừa lệnh ký, mời các cấp ngành liên quan tham dự lễ công bố quyết định phân công cán bộ tạm phụ trách, điều hành BVĐK tỉnh là ông Huỳnh Giới - Phó Giám đốc Sở Y tế.

Tuy nhiên, ngay trong cùng ngày, UBND tỉnh lại ra quyết định (số 4596/UBND-NC) thay đổi và giao nhiệm vụ trên lại cho ông Nguyễn Xuân Mến - Giám đốc Sở Y tế. Cùng với thắc mắc, dư luận đặt câu hỏi: "Việc lựa chọn trước đó thế nào mà sao cấp thẩm quyền Quảng Ngãi lại vội vàng thay đổi người phụ trách BVĐK tỉnh nhanh như vậy?".

img

Trong vòng nửa ngày, cấp thẩm quyền tỉnh Quảng Ngãi đã thay đổi việc phân công cán bộ tạm phụ trách, điều hành BVĐK tỉnh.

Sáng 24/8, trao đổi với PV Dân Việt về vấn đề này, ông Đoàn Dụng - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi cho biết: "Việc phân công và giao nhiệm vụ phụ trách, điều hành BVĐK tỉnh cho ai, cán bộ nào là do lãnh đạo tỉnh quyết định".

Về câu hỏi: "Ông Giới (cán bộ được phân công trước đó) có vấn đề gì không?", vị Giám đốc Sở Nội vụ khẳng định: "Ông Giới không có vấn đề gì cả. Cán bộ được giao phụ trách điều hành BVĐK tỉnh (ông Mến - Giám đốc Sở Y tế) chỉ làm tạm trong thời gian ngắn, chờ tìm người thay thế cho ông Phạm Ngọc Lân (nguyên Giám đốc) đã nghỉ hưu theo chế độ mà thôi".

img

Theo ông Đoàn Dụng - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi, việc phân công và giao nhiệm vụ phụ trách, điều hành BVĐK tỉnh cho ai, cán bộ nào là do lãnh đạo tỉnh quyết định.

Vào sáng cùng ngày, để hiểu rõ hơn về ý kiến và suy nghĩ của người trong cuộc, chúng tôi đã gọi và được ông Giới trả lời: "Hiện, tôi đang bận dự lễ, hẹn trao đổi sau".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem