Quảng Ninh: Cận Tết, gần 2.300 công nhân bất ngờ mất việc làm

Hoàng Anh Tuấn Thứ hai, ngày 23/01/2017 13:46 PM (GMT+7)
Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán 2017 nhưng Công ty TNHH Everbest Việt Nam (trụ sở tại phường Cẩm Sơn, TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) bất ngờ nộp đơn xin chấm dứt hoạt động đầu tư trước thời hạn. Theo đó, 2.274 công nhân lao động đang làm việc tại đây sẽ bị mất việc làm.
Bình luận 0

Trong đơn gửi UBND tỉnh Quảng Ninh chiều (20.1), Công ty TNHH  Everbest Việt Nam (100% vốn Đài Loan) cho biết lý do xin chấm dứt hoạt động đầu tư trước thời hạn (bắt đầu từ ngày 20.2.2017) là do Công ty kinh doanh không hiệu quả, đơn đặt hàng không đủ để nhà máy duy trì hoạt động.

img

Các công nhân nghỉ việc hứa hẹn được vào làm tại các doanh nghiệp khác trên địa bàn tỉnh.

Được biết, Công ty TNHH Everbest Việt Nam hoạt động trên địa bàn TP.Cẩm Phả từ năm 2003, kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất gia công giày dép xuất khẩu. Tính đến ngày 20.1, công ty có tổng số 2.274 lao động, với 90% là nữ (trong đó 1.037 công nhân ở các tỉnh ngoài; 355 công nhân ở các huyện, thị xã trong tỉnh; 882 công nhân ở các phường trên địa bàn TP.Cẩm Phả).

Theo ông Trần Danh Chức, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh, đây là một doanh nghiệp FDI (doanh nghiệp có vốn đầu tư ở nước ngoài) luôn thực hiện tốt các chế độ chính sách cho người lao động. Chính vì vậy, việc Công ty TNHH  Everbest Việt Nam xin dừng hoạt động vào đúng thời điểm cận kề Tết nguyên đán Đinh Dậu 2017 gây bất ngờ cho tỉnh.

Để tránh nguy cơ ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn và ổn định tư tưởng, đời sống công nhân lao động và an sinh xã hội, LĐLĐ tỉnh đã chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng của TP.Cẩm Phả làm việc với lãnh đạo công ty. Theo đó, đến thời điểm hiện tại (23.1) phía công ty đã chủ động giải quyết đầy đủ các chế độ tiền lương, thưởng tháng lương thứ 13, tiền tàu xe cho công nhân lao động về quê ăn Tết và các chế độ liên quan.

Trước sự giúp đỡ của LĐLĐ tỉnh, phía Công ty TNHH  Everbest Việt Nam đã giới thiệu cho toàn bộ công nhân của công ty (những trường hợp có nhu cầu) đến các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có nhu cầu tuyển dụng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem