Ra mắt Văn phòng đại diện Tây Bắc của Báo NTNN

Thanh Tùng Chủ nhật, ngày 26/03/2017 11:56 AM (GMT+7)
Hôm nay (ngày 26.3), tại Nhà khách tỉnh Sơn La, tỉnh Sơn La diễn ra Lễ ra mắt Văn phòng đại diện Tây Bắc Báo NTNN – Văn phòng đại diện thứ 8 của Báo trong cả nước. Trụ sở Văn phòng tại số 153, đường Trần Đăng Ninh, phường Quyết Tâm, TP.Sơn La, tỉnh Sơn La.
Bình luận 0

Tới dự lễ ra mắt Văn phòng đại diện Tây Bắc báo NTNN/Dân Việt có ông Lều Vũ Điều - Phó chủ tịch thường trực Trung ương Hội NDVN; ông Phạm Văn Thuỷ - Phó chủ tịch UBND tỉnh Sơn La; ông Lò Minh Hùng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Sơn La; ông Trần Đức Vương - Trưởng ban tuyên giáo tỉnh Lai Châu cùng đại diện các sở ban ngành, huyện, thành phố trong tỉnh Sơn La, Hội nông dân các tỉnh Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, Yên Bái và đông đảo đồng nghiệp báo chí thường trú tại Sơn La và các tỉnh Tây Bắc.

Việc thành lập văn phòng đại diện Tây Bắc nhằm góp phần từng bước đưa Báo NTNN đến gần hơn với bạn đọc cả nước, đặc biệt là bà con nhân dân các dân tộc vùng miền núi phía Bắc, đáp ứng yêu cầu phát triển trong thời kỳ mới của Báo NTNN.

Văn phòng đại diện Tây Bắc sẽ mở ra một “kênh” mới trong việc tuyên truyền, phổ biến kịp thời đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới người dân và tiếp nhận, phản ánh tình hình phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương trong khu vực một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất và chính xác nhất.

Văn phòng Đại diện Tây Bắc đặt dưới sự chỉ đạo trực tiếp và toàn diện của Ban Biên tập Báo NTNN; địa bàn hoạt động tại các tỉnh miền núi phía Bắc.

img

Phó Chủ tịch Thường trực T.Ư Hội NDVN Lều Vũ Điều phát biểu tại lễ ra mắt. Ảnh: Đàm Duy

Văn phòng có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong địa bàn; tổ chức thực hiện tin, bài, ảnh cho các ấn phẩm của báo NTNN: Nông Thôn Ngày Nay hàng ngày, điện tử Dân Việt, Trang Trại Việt, Làng Cười, Thế giới tiếp thị; thực hiện các nhiệm vụ: Tuyên truyền, quảng cáo, phát hành báo chí; xây dựng bổ sung lực lượng cán bộ, phóng viên, biên tập viên, thông tin viên, cộng tác viên theo kế hoạch của Báo.

Nhân buổi ra mắt này, sáng 26.3, Báo NTNN tổ chức hoạt động từ thiện tại trường THCS Chiềng Ngần (xã Chiềng Ngần, TP.Sơn La) với sự tham gia của lãnh đạo Báo và lãnh đạo Thường trực UBND Thành phố Sơn La. Tại buổi từ thiện này, báo NTNN trao 250 suất quà là giấy, bút cho 250 học sinh trong trường; tặng 18 suất học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó; tặng nhà trường nhiều sách, truyện, quần áo thể thao…

Ông Lều Vũ Điều: Ra mắt văn phòng đại diện Tây Bắc là một dấu mốc quan trọng 

Theo Phó chủ tịch thường trực Trung ương Hội NDVN, Tây Bắc là địa bàn miền núi có vị trí chiến lược quan trọng cả về kinh tế - xã hội, đặc biệt là quốc phòng, an ninh với diện tích lớn tương đương với 1/5 diện tích Việt Nam, bao gồm 15 tỉnh từ Lạng Sơn tới Sơn La, cùng dân số gần 15 triệu người. Tuy nhiên, đây cũng là địa bàn còn nhiều khó khăn với cơ sở hạ tầng còn hạn chế, tỷ lệ hộ nghèo còn cao, đặc biệt là nhu cầu tiếp cận thông tin của bà con nhân dân nơi đây còn hạn chế.

Từ nhiều năm qua, Trung ương Hội NDVN đã chỉ đạo Báo NTNN/Dân Việt tăng cường thông tin về mọi mặt đời sống của đồng bào nhân dân trên địa bàn các tỉnh Tây Bắc. Song do địa bàn của khu vực rộng lớn nên việc thông tin bao quát trên địa bàn có vị trí đặc biệt quan trọng này còn nhiều hạn chế, có nhiều vùng thông tin còn bị bỏ trống. Trước tình hình đó, Trung ương Hội NDVN đã đồng ý kế hoạch thành lập Văn phòng đại diện Tây Bắc - Báo NTNN và đặt trụ sở tại tỉnh Sơn La.

"Sự kiện ra mắt Văn phòng đại diện Tây Bắc ngày hôm nay đánh dấu một mốc quan trọng trong sự phát triển của Báo NTNN - đây là văn phòng thứ 8 của báo được thành lập trên địa bàn cả nước. Việc thành lập này có ý nghĩa hết sức quan trọng để phục vụ kịp thời công tác thông tin tuyên truyền về mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, hoạt động của các cấp Hội nông dân trên địa bàn một cách kịp thời nhất", ông Điều cho biết.

Thay mặt Thường trực Trung ương Hội NDVN, ông Điều đưa ra một số lưu ý như sau:

1. Văn phòng đại diện Tây Bắc hoạt động theo đúng tôn chỉ, mục đích, phục vụ có hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền trên địa bàn. Có kế hoạch phát triển văn phòng mang tầm nhìn chiến lược, bố trí đủ nhân sự ở các địa bàn trong điểm, kịp thời thông tin về hoạt động của các cấp Hội Nông dân trên địa bàn các tỉnh Tây Bắc.

2.Báo NTNN cũng có kế hoạch, chiến lược phát hành báo và các ấn phẩm của báo tới các cấp chi, tổ hội nông dân trên địa bàn các tỉnh Tây Bắc. Qua đó, giúp cán bộ hội nông dân các cấp kịp thời nắm bắt chủ trương, chính sách, đường lối của Đảng, Nhà nước; chủ trương, hoạt động của lãnh đạo Trung ương Hội Nông dân Việt Nam.

3. Về phía Văn phòng đại diện Tây Bắc: nhanh chóng ổn định, kiện toàn tổ chức để đi vào hoạt động có hiệu quả, sớm bố trí, tổ chức đội ngũ phóng viên, cộng tác viên trên địa bàn để kịp thời bao quát mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội tại một vùng có diện tích rất rộng lớn như Tây Bắc.

Ông Lều Vũ Điều cũng mong muốn Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sơn La tạo mọi điều kiện, hỗ trợ cho Văn phòng đại diện Tây Bắc - Báo NTNN đi vào hoạt động một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất; đồng thời cũng mong các đồng chí lãnh đạo các tỉnh Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Hòa Bình, Yên Bái, Lào Cai và các tỉnh trong vùng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để hỗ trợ Văn phòng đại diện Tây Bắc kịp thời thông tin đầy đủ về các hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn. Ngoài ra, ông cũng mong muốn các địa phương hỗ trợ Báo NTNN trong công tác phát hành các ấn phẩm của báo, cũng như tăng cường hợp tác thông tin tuyên truyền về chương trình xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế xã hội.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem