Sài Gòn rực rỡ sắc hoa ngày cận Tết

Dương Thanh Thứ hai, ngày 09/02/2015 19:54 PM (GMT+7)
Các loại hoa năm nay đa dạng về màu sắc, chủng loại và không có nhiều biến động giá.
Bình luận 0

Những ngày này, đi dọc các tuyến đường tại TP.HCM, khắp nơi đều rực rỡ màu sắc của hoa mai, hoa lan, hoa giấy, hoa cúc…Dọc tuyến đường Phạm Văn Đồng, quận Thủ Đức, mai Tết được các chủ vườn mang ra đây bày bán. Theo các chủ mai tại đây, thời tiết năm nay thuận lợi nên giá mai sẽ không tăng. Do bày bán sớm nên đa phần những người đến đây chủ yếu xem chứ ít người mua, vì còn gần 10 ngày nữa mới đến Tết. Bên cạnh bán mai Tết, nhiều chủ vườn còn mua thêm cúc vàng, cúc mâm xôi về bán.

img

Hoa ngập khắp phố phường...

Ghi nhận tại đường như Bắc Hải, Thành Thái (quận 10), Lý Thường Kiệt (quận Tân Bình), Hoàng Văn Thụ (quận Phú Nhuận)… hoạt động mua bán lan hồ điệp – loại hoa được nhiều công ty, cơ quan chọn mua dùng để biếu tặng dịp cuối năm bắt đầu sôi động.

Anh Nguyễn Khánh Khôi, chủ một cửa hàng hoa trên đường Thành Thái cho biết: “Phần lớn các loại lan hồ điệp được lấy về từ Lâm Đồng. Hiện giá lan hồ điệp trung bình 200.000đ/cành, một cậu 8-10 cành giá trên dưới 2 triệu đồng đến 4 triệu đồng”. Cũng theo anh Khôi, lượng lan năm nay dồi dào nên giá lan đồ điệp sẽ không tăng nhiều so với ngày thường.

“Mức giá này có thể chấp nhận được. Những ngày tới, giá có thể tăng nhưng sẽ không tăng nhiều. Loại lan này trồng khó nhưng ra hoa rất đẹp, tỏa hương thơm dễ chịu, phù hợp để chưng trong mấy ngày Tết”.

Chị Ái Trang, khách hàng mua hoa lan cho biết, ngoài hoa lan, trên đường Thành Thái còn bán rất nhiều loại hoa, như phước lộc thọ, đại phát tài, hoa mào gà, dạ yến thảo, trạng nguyên, cẩm chướng.

Tại khu vực bến hoa Bình Đông (quận 8), cảnh người bán- mua cũng diễn ra khá nhộn nhịp. Nhiều ghe, thuyền chở hoa từ các tỉnh miền Tây liên tục cập bến để đưa hoa lên bờ. Theo các chủ thuyền, các loại hoa này được chở từ làng hoa Tiền Giang, Sa Đéc, Bến Tre. Số lượng ghe thuyền cập bến đông đúc nhất khoảng 23 tháng Chạp.

Trong khi đó, tại các nhà vườn tại quận 12, Gò Vấp, huyện Hóc Môn, Củ Chi, nhiều thương lái cũng tìm đến tận nơi để mua hoa. Trên các cánh đồng hoa, không khí lao động nhộn nhịp hẳn lên. Người trồng hối hả chăm sóc, còn người mua cũng đang tất bật chọn cho mình những chậu hoa đẹp, ưng ý để chưng Tết. Nhiều thương lái liên tục ra vào ruộng hoa, ngã giá với chủ ruộng.

img

... hoa khoe sắc trên những ruộng hoa

Ghi nhận tại cánh đồng hoa trên đường Lê Thị Riêng, quận 12 không khí rất tất bật. Từ lúc mờ sáng, trên cánh đồng hoa đã có hơn chục người tưới nước. Tại các luống hoa, nhiều nông dân đang cần mẫn với công việc cắt tỉa lá, cành. Đa phần các loại hoa ở đây là cúc vàng, cúc mâm xôi, hoa mào gà.

“Năm nay, thời tiết thuận lợi, nông dân trồng hoa như chúng tôi sẽ có một cái Tết ấm áp vì hoa được mùa, được giá. Mấy ngày qua, đã có nhiều thương lái tìm đến hỏi mua với giá cao ruộng hoa cúc, nhưng tôi chưa bán. Định khoảng 25 tháng Chạp sẽ bán vì lúc đó hoa sẽ được giá hơn”, Anh Tuấn, nông dân trồng hoa tại quận 12 nói.

Trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, TP.HCM sẽ tổ chức 3 chợ hoa Tết cấp TP tại Công viên 23 tháng 9, công viên Gia Định và công viên Lê Văn Tám cùng với hơn 120 điểm bán hoa tết nằm trên 20 quận, huyện nội ngoài thành.

img

img

Những ngày này đi dọc các tuyến đường tại TP.HCM khắp nơi đều rực rỡ màu sắc của hoa mai, hoa lan, hoa giấy, hoa cúc…

img  
img

Ghi nhận tại đường như Bắc Hải, Thành Thái (quận 10), Lý Thường Kiệt (quận Tân Bình), Hoàng Văn Thụ (quận Phú Nhuận)… hoạt động mua bán lan hồ điệp – loại hoa được nhiều công ty, cơ quan chọn mua dùng để biếu tặng dịp cuối năm bắt đầu sôi động.

img

img

Hiện giá lan hồ điệp trung bình 200.000đ/cành, một cậu 8-10 cành giá trên dưới 2 triệu đồng đến 4 triệu đồng”.

img  
img

Các chủ cửa hàng đang chăm sóc các chậu hoa lan của mình. Theo các chủ cửa hàng hoa lan trên đường Thành Thái lượng lan năm nay dồi dào nên giá lan đồ điệp sẽ không tăng nhiều so với ngày thường

img 
img

Nhiều cây phát tài cũng được trang trí, tạo dáng để bán trong dịp Tết

img

img

Nhiều loại hoa được bày bán như phước lộc thọ, đại phát tài, hoa mào gà, dạ yến thảo, trạng nguyên, cẩm chướng, cúc vàng…

img

Do còn gần 10 ngày nữa mới đến Tết nên đa phần người dân chỉ đến các cửa hàng hoa để tham quan.

img

img

img

Tại khu vực bến hoa Bình Đông (quận 8) cảnh người bán mua cũng diễn ra khá nhộn nhịp. Nhiều ghe, thuyền chở hoa từ các tỉnh miền Tây liên tục cập bến để đưa hoa lên bờ

img
 

 Vẻ đẹp rực rỡ của hoa giấy bên kênh Tàu Hủ, bến Bình Đông những ngày cận Tết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem