Sau Cần Thơ, lốc xoáy tàn phá hàng chục căn nhà ở Hậu Giang

Huỳnh Xây Thứ năm, ngày 31/07/2014 15:09 PM (GMT+7)
Rạng sáng 31.7, một trận lốc xoáy đã tràn qua thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang làm sập và tốc mái hàng chục ngôi nhà. Ước tính thiệt hại lên đến cả trăm triệu đồng, tin từ UBND tỉnh Hậu Giang.
Bình luận 0

Cơn lốc đã tràn qua phường 3 và phường 5 (thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang) rạng sáng 31.7. Theo người địa phương, một cơn mưa nhỏ đang diễn ra thì một cơn lốc xoáy mạnh đi qua.  Cơn lốc kéo dài khoảng 5 phút, làm hư hỏng nhiều căn nhà.

img

Các lực lượng chức năng cùng người dân phường 3 (thành phố Vị Thanh) sửa chữa lại nhà dân bị tốc mái vào rạng sáng 31.7.

Thống kê ban đầu của 2 phường trên, đã có khoảng 30 căn nhà bị sập và tốc mái. Ngoài ra, nhiều cột điện, cây ăn trái và hoa màu cũng bị thiệt hại. Rất may, không gây thương tích đối với người dân.

Ngay sau khi cơn lốc xoáy đi qua, chính quyền 2 địa phương trên đã huy động hàng trăm lực lượng gồm công an, bộ đội biên phòng, dân quân tự vệ, cùng các đoàn thể và người dân sửa chữa, dọn dẹp lại nhà cửa.

Được biết, bước đầu, UBND thành phố Vị Thanh sẽ hỗ trợ 3 triệu đồng cho hộ có nhà bị tốc mái, 6 triệu đồng cho hộ có nhà bị sập hoàn toàn. Đồng thời, đang tiến hành xem xét hoàn cảnh cụ thể của từng hộ dân bị ảnh hưởng để có hướng hỗ trợ tiếp theo, không để người dân gặp nhiều khó khăn hoặc không có nơi ở ổn định.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem