Sở Y tế gửi công văn khẩn tới UBND TP.Hà Nội vụ bé gái tử vong ở Bệnh viện Quốc Oai

Xuân Lực Thứ tư, ngày 22/10/2014 11:12 AM (GMT+7)
Sau khi nhận được báo cáo nhanh của Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai về trường hợp cháu Nguyễn Thị Hồng Nhung (10 tuổi) tử vong, Sở Y tế TP.Hà Nội đã thành lập tổ công tác kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn của Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai; đồng thời chỉ đạo Bệnh viện Quốc Oai làm rõ và xử lý nghiêm nếu có sai sót chuyên môn, quy tắc ứng xử.
Bình luận 0

Trao đổi với phóng viên Dân Việt sáng nay (22.10), ông Nguyễn Đức Tuấn – Chánh văn phòng Sở Y tế Hà Nội cho biết: Sau khi nhận được thông tin cháu Nguyễn Thị Hồng Nhung (10 tuổi) tử vong ở Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai khiến gia đình bức xúc, sở đã có ý kiến chỉ đạo Bệnh viện Quốc Oai có báo cáo cụ thể về vụ việc. Sở đã thành lập tổ công tác kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn của Bệnh viện Quốc Oai.

img

Bố của cháu Hồng Nhung đau đớn vì mất con gái.

“Ngay sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân trong kíp trực có sai sót gì không? Việc thực hiện quy chế chuyên môn, vấn đề y đức của người thầy thuốc có vấn đề gì không? Nếu có sai phạm sẽ xử lý đúng theo quy định của pháp luật”, Chánh văn phòng Sở Y tế Hà Nội nói.

Ông Tuấn cũng cho biết, hiện các cơ quan chuyên môn đang làm việc và Sở Y tế Hà Nội sẽ có báo cáo tổng thể  sau. Sở đã có báo cáo nhanh cho Bộ Y tế và UBND TP.Hà Nội về trường hợp cháu Nhung tử vong.

Theo công văn khẩn của Sở Y tế Hà Nội ngày 21.10 gửi UBND TP.Hà Nội báo cáo về trường hợp cháu Nhung tử vong, sở này đã thành lập tổ công tác kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn của Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai, đồng thời báo cáo tóm tắt quá trình điều trị. Ngoài ra, trong công văn này, Sở Y tế Hà Nội cho biết, đã chỉ đạo Bênh viện Đa khoa Quốc Oai thực hiện các nội dung: Yêu cầu các kíp trực tường trình về quá trình theo dõi chăm sóc bệnh nhân; tổ chức hội đồng chuyên môn để xem xét việc thực hiện quy trình, quy chế chuyên môn trong chẩn đoán, điều trị xử lý cấp cứu người bệnh; làm rõ và xử lý nghiêm nếu có sai sót trong việc thực hiện quy chế chuyên môn, quy tắc ứng xử. Bên cạnh đó, Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai tổ chức thăm hỏi động viên, chia buồn cùng gia đình cháu Nhung.

Như Dân Việt đã thông tin, sáng 21.10, rất đông người dân tập trung trước Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai yêu cầu phía bệnh viện làm rõ cái chết của cháu Nguyễn Thị Hồng Nhung. Người nhà của cháu Nhung cho rằng, cháu Nhung tử vong có một phần trách nhiệm của các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai nên yêu cầu phía bệnh viện làm rõ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem