Sóc Sơn cưỡng chế công trình vi phạm, vì sao không có nhà ca sĩ Mỹ Linh?

Hoàng Thành Thứ sáu, ngày 26/04/2019 10:43 AM (GMT+7)
Cơ quan chức năng huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đang tổ chức cưỡng chế công trình vi phạm trên địa bàn xã Minh Phú sau khi TP.Hà Nội công khai kết luận thanh tra. Đáng chú ý, nhà gia đình ca sĩ Mỹ Linh không có trong danh sách này.
Bình luận 0

Thông tin từ UBND huyện Sóc Sơn cho biết, UBND xã Minh Phú (Sóc Sơn, Hà Nội) đã tổ chức cưỡng chế một số công trình vi phạm trật tự xây dựng trên đất rừng thuộc địa bàn thôn Lâm Trường.

Theo kế hoạch, lực lượng chức năng UBND huyện Sóc Sơn tổ chức cưỡng chế 20 công trình thuộc thôn Lâm Trường, xã Minh Phú nằm trong danh sách vi phạm đất rừng giai đoạn 2017 - 2018.

Trong đó, 7 công trình sẽ bị cưỡng chế xong từ nay đến ngày 30.4, 13 công trình còn lại sẽ cưỡng chế trong tháng 5.2019, dự kiến hoàn thành trước ngày 13.5.

img

Lực lượng chức năng huyện Sóc Sơn đang tiến hành cưỡng chế công trình vi phạm trong giai đoạn 2017-2018 trên địa bàn.

Đối với những công trình vi phạm còn lại trên địa bàn xã Minh Phú, UBND huyện Sóc Sơn  tiếp tục giám sát chặt chẽ việc xử lý và tiến hành cưỡng chế trong tháng 5.2019.

Đại diện UBND xã Minh Phú (Sóc Sơn) cho biết, từ ngày 23.4, chính quyền xã đã huy động máy xúc và nhân lực để phá dỡ một số công trình vi phạm. Người dân được yêu cầu vận chuyển đồ đạc ra bên ngoài, hiện trường khu vực cưỡng chế cũng được phong toả… Được biết, trong hai ngày 23-24.4 có 3 công trình vi phạm bị phá dỡ với tổng diện tích hơn 100 m2.

Đáng chú ý, trong đợt cưỡng chế này, danh sách cưỡng chế không đề cập đến phần diện tích vi phạm của gia đình ca sĩ Mỹ Linh như kết luận Thanh tra TP.Hà Nội đã chỉ ra.

Về việc này, trao đổi với Dân Việt, một cán bộ thực hiện nhiệm vụ trong đợt cưỡng chế này cho biết, vi phạm của nhà ca sỹ Mỹ Linh vào năm 2009, không thuộc giai đoạn 2017 - 2018 nên không có tên trong danh sách cưỡng chế đợt này. Trong đợt cưỡng chế này, danh sách chủ yếu là nhà dân còn những khu nghỉ dưỡng sẽ được xem xét cưỡng chế trong giai đoạn sau.

img

Vi phạm của nhà ca sỹ Mỹ Linh vào năm 2009, không thuộc giai đoạn 2017 - 2018 nên không có tên trong danh sách cưỡng chế đợt này.

Ông Đỗ Minh Tuấn - Phó chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn, xác nhận huyện đang triển khai kế hoạch xử lý sai phạm sau kết luận thanh tra theo chỉ đạo của UBND TP.Hà Nội. Lần này sẽ làm quyết liệt.

“UBND huyện Sóc Sơn đang thực hiện theo kết luận thanh tra của Thanh tra thành phố và chỉ đạo của UBND TP.Hà Nội. Những trường hợp vi phạm trong năm 2017 - 2018 là phải triển khai cưỡng chế. Là lệnh cấp trên nên phải làm theo”, ông Tuấn nói.

Trước đó, ngày 22.10.2018, Thanh tra TP.Hà Nội đã công bố quyết định số 5129/QĐ-TTLN-P3 thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng đất, trật tự xây dựng trong giai đoạn từ năm 2008 đến nay tại hai xã Minh Phú và Minh Trí (huyện Sóc Sơn); việc thực hiện các nội dung kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ, Thanh tra TP và các sở, ngành; chỉ đạo xử lý sau thanh tra của UBND TP.

Giữa tháng 3.2019, Thanh tra TP.Hà Nội đã ban hành kết luận thanh tra, nêu rõ  từ năm 2006 đến nay, địa bàn huyện Sóc Sơn có gần 1.000 công trình vi phạm trật tự xây dựng, xâm phạm đất rừng, riêng ở xã Minh Phú và xã Minh Trí có 659 công trình vi phạm.

Liên quan đến số công trình vi phạm trật tự xây dựng tại xã Minh Phú, Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy Sóc Sơn đã họp bàn và thống nhất tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Hân - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Minh Phú. Việc đình chỉ nhằm để ông Nguyễn Văn Hân không điều hành các việc khác, mà tập trung xử lý các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng trên đất rừng thuộc địa bàn xã.

Gần đây nhất, ngày 10.4 vừa qua, tại Hội nghị lần thứ mười tám Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội, Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn Phạm Xuân Phương cho biết, theo chỉ đạo của TP về việc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan đến vi phạm quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, Thanh tra TP, Ban Thường vụ Huyện ủy đã họp triển khai việc tổ chức thực hiện.

Đối với cán bộ thuộc diện huyện quản lý, Ban Thường vụ Huyện ủy sẽ chỉ đạo tiến hành các bước để xem xét, kỷ luật theo đúng quy định. Đối với những cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý, huyện sẽ báo cáo, cùng với Ủy ban Kiểm tra Thành ủy thực hiện các bước theo quy định.

Cũng tại hội nghị này, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, liên quan đến việc xử lý những công trình sai phạm tại Sóc Sơn, TP đang tập hợp và sẽ có báo cáo toàn bộ những nội dung liên quan lên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ. 

Trên cơ sở đó, Ban Cán sự đảng UBND TP.Hà Nội cũng sớm họp với Thanh tra TP, trên tinh thần những nội dung thanh tra Chính phủ đã kết luận, Thanh tra TP không kết luận lại và tiếp tục phối hợp đôn đốc thực hiện. Với những nội dung kết luận có sai phạm thuộc thẩm quyền của huyện, TP sẽ yêu cầu huyện khẩn trương thực hiện, xử lý, cưỡng chế các công trình vi phạm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem