Sơn La: Tạm ngừng cấp nước do bị ô nhiễm, hơn 2.000 hộ bị ảnh hưởng

PV Tây Bắc Thứ ba, ngày 19/11/2019 15:18 PM (GMT+7)
Ngày 19/11, Xí nghiệp cấp nước của huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La, ra thông báo tạm ngừng cấp nước trên địa bàn huyện Mai Sơn do nguồn nước bị ô nhiễm, ước tính trên 2.000 hộ bị ảnh hưởng.
Bình luận 0

Cụ thể, theo thông báo số 04/TB-XNCN của Xí nghiệp cấp nước huyện Mai Sơn, trong các ngày 18 – 19/11, nguồn nước của nhà máy cấp nước Nà Sản, thuộc xã Chiềng Mung (Mai Sơn) bị ô nhiễm. Nước có mùi khó ngửi, chuyển màu đen. Đặc biệt, từ 7h30 ngày 19/11, nguồn nước nặng mùi và đen hơn. Do vậy, nhà máy vẫn chưa thể xử lý để cấp nước phục vụ ổn định cho khách hàng. Đến nay, thời gian gián đoạn cấp nước chưa được xác định cụ thể.

img

Thông báo ngừng cấp nước của Xí nghiệp cấp nước huyện Mai Sơn.

Theo thông báo, số khách hàng bị ảnh hưởng là trên 2.000 hộ. Hiện nay, Công ty cấp nước Sơn La và Xí nghiệp nước huyện Mai Sơn đang xử lý bằng cách đưa nước từ các nhà máy lân cận để ứng phó được khoảng 1.200 hộ. Tuy nhiên dù biện pháp đó có khả quan thì vẫn còn khoảng 800 hộ khách hàng các khu vực thuộc xã Hát Lót và thị trấn Hát Lót sẽ bị ảnh hưởng trong thời gian tạm ngừng cấp nước.

Thông tin với phóng viên Dân Việt, ông Lò Trung Đoàn, Chủ tịch UBND xã Chiềng Mung, nơi đặt nhà máy nước huyện Mai Sơn cho biết, nhà máy cấp nước Nà Sản đặt tại tiểu khu Nà Sản, thuộc xã Chiềng Mung (Mai Sơn). Tại đây, hàng năm cứ vào mùa thu hoạch, chế biến cà phê, nguồn nước này thường bị ô nhiễm. Hiện tại, người dân đang vào mùa thu hoạch và chế biến cà phê, có thể đây là một trong những nguyên nhân gây ra ô nhiễm.

Trong nội dung thông báo của Xí nghiệp cấp nghiệp Mai Sơn chưa nêu rõ nguyên nhân gây ra ô nhiễm nguồn nước và cũng chưa xác định rõ thời gian cấp nước trở lại.

Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin về nội dung này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem