Sự thật bất ngờ vụ nghi bắt cóc trẻ em ở Bình Định

Dũ Tuấn Chủ nhật, ngày 20/05/2018 12:08 PM (GMT+7)
Công an huyện Hoài Nhơn (Bình Định) xác định, vụ việc chưa có dấu hiệu hành vi bắt cóc trẻ em, nhưng một số người dân quay video đăng tải lên mạng xã hội gây dư luận xấu, lan truyền thông tin thất thiệt.
Bình luận 0

Ngày 20.5, Công an huyện Hoài Nhơn (Bình Định) đã gửi báo cáo kết quả xác minh ban đầu cho Chủ tịch UBND huyện Hoài Nhơn về vụ việc nghi bắt cóc trẻ em xảy ra tại địa phương này vào hôm qua (19.5).

Theo báo cáo do đại tá Võ Văn Thạnh - Trưởng Công an huyện Hoài Nhơn ký, sáng 19.5, ông N.T.Đ và bà N.T.H.(cùng SN 1979, trú huyện Yên Mỹ, Hưng Yên) đi ôtô trên quốc lộ 1 theo hướng Bắc – Nam đến nhà bà Lê Thị Kế (tại TP.Quy Nhơn) để trao đổi việc mua bán gạo.

Trên đường đi qua thôn Tài Lương 1 (xã Hoài Thanh Tây, huyện Hoài Nhơn) thấy nhà bà L.T.Y.O đang phơi lúa trong sân, ông Đ dừng xe để bà H vào hỏi thăm việc mua lúa.

Thấy bà O đang cho con nhỏ 29 tháng tuổi ăn trước hiên nhà, bà H hỏi mua lúa nhưng bà O nói lúa nhà ít, không bán.

Sau đó, anh N.V.Q (SN 1982, em chồng bà O) đến trước đầu xe ô tô của ông Đ nên ông Đ xuống xe và hốt một nắm lúa rồi hỏi ở đây có bán lúa không.

Anh Q nói: “Lúa gì mà bán?”, rồi nhặt một viên đá cầm trên tay và yêu cầu 2 người đi ôtô phải đứng lại.

Ngay sau đó, bà H chắp tay nói: “Anh tha cho em”. Thấy vậy, anh Q hỏi: “Mày vào nhà bắt cóc trẻ con à?”. Sau đó, nhiều người dân đi đường tụ tập đến xem.

img

Công an huyện Hoài Nhơn xác định vụ việc chưa có dấu hiệu hành vi bắt cóc trẻ em.

Lúc này, anh Q gọi điện báo cáo Công an xã Hoài Thanh Tây về việc nghi ngờ 2 người đi ôtô bắt cóc trẻ em. Ông Đ cũng gọi điện thoại cho bà L.T.T (trú xã Tam Quan Nam) cầu cứu: “Cô ơi, con đi xem lúa mà người ta nói con bắt cóc trẻ em. Cô đến xem giúp”.

Sau đó, bà T đến hiện trường và nói: “Có gì từ từ nói, tôi là chủ hàng của nó đây”, nhưng có nhiều người quá khích vây quanh nên bà T lên xe rời đi.

Sau khi nhận được tin báo của người dân, Công an huyện Hoài Nhơn phối hợp với Công an xã Hoài Thanh Tây đến hiện trường, đưa ông Đ, bà H cùng ôtô về UBND xã và mời bà T đến làm việc.

Bà T cho hay, anh Đ là người trước đây thường lái xe chở vi cước cá cho bà và bà Lê Thị Kế cũng được yêu cầu đến UBND xã Hoài Thanh Tây để xác minh.

Cả 2 người này đều xác nhận có biết ông Đ. Bà Kế còn cho biết, bà mua bán gạo với bà H đã 4 năm nay.

Công an huyện Hoài Nhơn xác minh nhanh và được Công an thị trấn Yên Mỹ (huyện Yên Mỹ, Hưng Yên) xác nhận bà H là người mua bán gạo ở địa phương, chưa có tiền án tiền sự.

Báo cáo của công an cho hay, quá trình làm việc tại Công an xã Hoài Thanh Tây có khoảng 500 người dân tập trung tại UBND xã này đòi đánh ông Đ, bà H và bà T.

Công an phải dùng xe đặc chủng mới đưa được hai người này về Công an huyện Hoài Nhơn để tiếp tục làm việc vào trưa 19.5.

Riêng bà T khi được đưa ra xe đặc chủng, đã bị một số người quá khích cho rằng đồng lõa với 2 người đi ô tô đánh bà gây thương tích ở mắt và miệng dù lực lượng chức năng cố gắng bảo vệ.

Qua xác minh ban đầu, Công an huyện Hoài Nhơn xác định, vụ việc chưa có dấu hiệu hành vi bắt cóc trẻ em, nhưng một số người dân quay video đăng tải lên mạng xã hội gây dư luận xấu, lan truyền thông tin thất thiệt.

Hiện, Công an huyện Hoài Nhơn tiếp tục xác minh, báo cáo Giám đốc Công an tỉnh Bình Định xin chủ trương xử lý.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem