Tài xế ôtô chạy quá tốc độ, “phớt lờ” hiệu lệnh CSGT… nhận kết đắng!

Dũ Tuấn Thứ năm, ngày 20/02/2020 13:48 PM (GMT+7)
Mặc dù lái xe chạy quá tốc độ quy định, nhưng khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Bình Định dừng xe kiểm tra, tài xế Lê Văn Hòa (ở tỉnh Thanh Hóa) không chấp hành theo yêu cầu của người thi hành công vụ.
Bình luận 0

Sáng 20/2, lãnh đạo Trạm CSGT Tuy Phước (Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định) cho biết, đơn vị này vừa tiến hành lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với tài xế Lê Văn Hòa (SN 1981, ở tỉnh Thanh Hóa) điều khiển ô tô tải mang biển 36C-283.11 vi phạm giao thông, nhưng có hành vi không chấp hành việc kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ.

img

Ô tô tải vi phạm bị lực lượng CSGT Trạm CSGT Tuy Phước dừng xe kiểm tra xử lý.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 2h15 sáng 20/2, trên quốc lộ 1, đoạn qua huyện Phù Mỹ (tỉnh Bình Định), Tổ công tác tuần tra kiểm soát thuộc Trạm CSGT Tuy Phước tiến hành dừng ô tô tải BKS 36C-283.11 để kiểm tra lỗi vi phạm tốc độ.

Tại đây, Tổ công tác đã đưa ra hình ảnh chứng minh tài xế chạy quá tốc độ quy định khi di chuyển trên quốc lộ 1, đoạn qua xã Hoài Tân (huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định), khu vực đông dân cư có dải phân cách giữa, với mức vi phạm 81/60km/h.

Tại thời điểm đó, tổ công tác yêu cầu tài xế Lê Văn Hòa xuất trình giấy phép lái xe, các loại giấy tờ liên quan đến phương tiện, nhưng tài xế không chấp hành vì cho rằng mình không vi phạm. Mặc dù tổ công tác đã tiến hành giải thích về lỗi vi phạm của lái xe, đưa bằng chứng hình ảnh và các quy định của pháp luật có liên quan, nhưng tài xế Hòa vẫn kiên quyết không nhận lỗi lái xe vượt quá tốc độ.

img

Tài xế Lê Văn Hòa nhận biên bản xử phạt từ lực lượng chức năng.

Thời gian giải thích kéo dài đến khoảng 7h sáng cùng ngày, lãnh đạo Trạm CSGT Tuy Phước đã mời chính quyền, cơ quan chức năng địa phương đến chứng kiến quá trình làm việc và lập biên bản, đưa xe về trụ sở Công an huyện Phù Mỹ (tỉnh Bình Định) để xử lý.

Theo lãnh đạo Trạm CSGT Tuy Phước, tài xế vi phạm nhưng không chấp hành, liên tục dùng điện thoại quay phim lực lượng chức năng làm nhiệm vụ để gây áp lực.

Tổ công tác tiến hành lập biên bản về các lỗi: Chạy quá tốc độ quy định (81/60km/h), không có giấp phép lái xe, không chấp hành việc kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ và lỗi bổ sung đối với chủ xe là giao phương tiện cho người không có đủ điều kiện điều khiển phương tiện.

img

Hình ảnh lỗi vi phạm tốc độ được CSGT cung cấp trực tiếp cho người vi phạm.

Theo trung tá Trần Chí Dũng - Phó Trạm CSGT Tuy Phước, mặc dù lái xe chạy quá tốc độ quy định, có bằng chứng rõ ràng, lực lượng CSGT làm nhiệm vụ đã cung cấp hình ảnh chứng minh cho người vi phạm, nhưng họ vẫn không đồng ý và đưa ra những lý luận vô lý với mục đích không chấp hành yêu cầu kiểm tra.

“Chúng tôi phải giải thích rất lâu, từ thời điểm dừng xe đến 7h sáng nay, sau khi điện thoại cho chủ xe, lái xe mới chịu đưa các loại giấy tờ đăng ký, kiểm định, bảo hiểm xe nhưng không đưa giấy phép lái xe. Vì vậy, lực lượng CSGT tiến hành mời công an huyện, người chứng kiến đến lập biên bản vụ việc để có cơ sở xử lý. Tổng số tiền xử phạt cho 4 hành vi trên là 22 triệu đồng, tạm giữ xe 7 ngày”, trung tá Trần Chí Dũng cho hay.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem