Đề thi THPT quốc gia tham khảo sẽ được công bố vào cuối tháng 1/2018

P.V tổng hợp Thứ sáu, ngày 15/12/2017 16:58 PM (GMT+7)
Bộ Giáo dục – Đào tạo sẽ giới thiệu đề thi tham khảo vào cuối tháng 1/2018 tạo điều kiện để giáo viên và học sinh có thể tham khảo, làm quen với định dạng của các đề thi trong quá trình dạy học và ôn tập phục vụ cho Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.
Bình luận 0

img

Đề thi THPT quốc gia minh họa sẽ được công bố vào cuối tháng 1/2018

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ra công văn thông báo sẽ giới thiệu đề thi THPT quốc gia tham khảo vào cuối tháng 1/2018 gửi các sở Giáo dục và Đào tạo; Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng); Cục Nhà trường (Bộ Công an) và các cơ sở giáo dục trung học trực thuộc về việc tổ chức dạy học lớp 12 năm học 2017-2018 và ôn thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018.

Nội dung ôn tập cho kỳ thi này bao gồm nội dung chương trình giáo dục lớp 11 và lớp 12 THPT, trong đó tập trung chủ yếu ở chương trình lớp 12; chú ý các nội dung dạy học đã được điều chỉnh theo hướng dẫn tại Công văn số 5842/BGDĐT-VP ngày 01/9/2011 của Bộ Giáo dục – Đào tạo.

Trước đó, Bộ Giáo dục – Đào tạo cho biết sẽ chỉ ban hành công văn hướng dẫn dạy học và ôn tập, không công bố đề thi minh hoạ.

Theo đó, để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, các nhà trường, thí sinh có thể dùng các đề thi minh họa, đề thi thử nghiệm, đề thi tham khảo và đề thi chính thức của Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 làm tài liệu tham khảo để dạy học và ôn tập, không cần có thêm đề thi minh họa mới.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, Bộ Giáo dục – Đào tạo quyết định công bố thêm đề thi tham khảo nhằm tạo thuận lợi cho thí sinh trong quá trình ôn tập, chuẩn bị cho Kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Theo yêu cầu của Bộ Giáo dục – Đào tạo, các đơn vị phải xây dựng kế hoạch ôn tập năm 2018 phù hợp với từng trường, từng nhóm đối tượng, không gây quá tải, đảm bảo sức khoẻ đối với học sinh. Tổ chức ôn tập cho những học sinh đã hoàn thành chương trình THPT nhưng chưa tốt nghiệp có nguyện vọng ôn tập phù hợp với điều kiện thực tế.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem