Tâm sự về cuộc sống “thoải mái như nhà” tại khu cách ly xứ Nghệ

Cảnh Thắng Thứ tư, ngày 01/04/2020 13:46 PM (GMT+7)
“Đã hơn 12 ngày sống tập trung tại khu cách ly ở xã Nghi Ân, TP.Vinh, tôi cảm thấy nơi đây như ở nhà mình, thậm chí giống khách sạn tôi từng ở trước đó. Thức ăn, đồ uống đầy đủ dưỡng chất, được tập thể dục thể thao hàng ngày, ăn ngủ đúng giờ giúp tôi tăng mấy cân...”, anh Nguyễn Văn Thế (trú tại phường Lê Mao) một người lao động từ Lào về, được cách ly cho biết.
Bình luận 0

Trao đổi với Dân Việt, anh Thế kể: "Sau khi thấy tình hình dịch bệnh Covid-19 ở nước bạn Lào diễn biến phức tạp, ngày 20/3, tôi cùng một số người bạn men theo đường bộ về cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh). Tại đây, tôi và mọi người được cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh sắp xếp, bố trí lên xe có lực lượng công an dẫn đoàn về cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng, Đại học Vinh, thuộc địa phận xã Nghi Ân (TP.Vinh). Trước đó, tại cửa khẩu Cầu Treo, tôi được lực lượng chức năng Hà Tĩnh khử trùng, đo thân nhiệt, rồi phát khẩu trang, cấp thức ăn, nước uống đầy đủ”.

img

Cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của những người cách ly tập trung từ Thái Lan, Lào về tại xã Nghi Ân (TP.Vinh) phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: NVCC

Theo anh Thế, chiều tối 20/3, khi đoàn xe tới Trung tâm Giáo dục Quốc phòng, Đại học Vinh, thuộc địa phận xã Nghi Ân để chuẩn bị vào khu cách ly, từng người trong đoàn, theo thứ tự đều được khử trùng.

Tiếp đến, mọi người được y bác sĩ nơi đây chỉ dẫn vào đo thân nhiệt rồi phát cho mỗi người một túi đồ cá nhân gồm: nước rửa tay, xà phòng, khẩu trang..., rồi phân phòng để mọi người sinh hoạt cùng nhau trong những ngày cách ly.

img

Mọi người được ăn uống sinh hoạt, đo thân nhiệt theo thời gian quy định. Ảnh: NVCC

“Cả khu cách ly của tôi có 500 người, chủ yếu quê Nghệ An sinh sống và làm việc bên Thái Lan và Lào. Chúng tôi được bố trí mỗi phòng 8 người, các phòng cách ly thoáng mát, sạch sẽ. Mọi người cách ly đều vui vẻ, hòa đồng, ai cũng có ý thức chấp hành tốt chủ trương của nhà nước” - anh Thế cho biết.

Theo anh Thế, mỗi bữa ăn đều được các nhân viên tại khu cách ly thay đổi món liên tục, thức ăn thoải mái, đầy đủ dưỡng chất.

img

Những món ăn phong phú, đa dạng nhiều dưỡng chất được phục vụ làm những người bị cách ly cảm thấy an lành. Ảnh: NVCC

Việc thể dục thể thao nơi khu cách ly được người có trách nhiệm tạo điều kiện. Đến giờ ăn, ngủ đều có một hồi còi thông báo cho mọi người.

Trong khi đó, những vật dụng cần thiết mà người nhà gửi vào chỉ cần ghi số phòng, người gửi vào cổng bảo vệ, sẽ có người đọc loa thông báo là có thể xuống nhận.

“Tôi thấy cuộc sống tại khu cách ly nơi đây giống như ở nhà, từ nhân viên, các anh công an, bộ đội đến đội ngũ y bác sĩ rất tuyệt vời. Họ không phân biệt đối xử, cùng ăn, cùng ở, cùng tập luyện thể dục thể thao với chúng tôi. Thiếu thứ gì đều được cung cấp đầy đủ. Dù thời gian đầu hơi lo, nhưng càng ở trong này tôi cảm thấy sự ấm áp của những người có trách nhiệm nơi đây”, anh Thế tâm sự.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem