Tận thấy hiện tượng “quầng mặt trời” ở Lào Cai

Thứ ba, ngày 16/08/2011 15:38 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trưa 16.8, nhiều người dân ở thành phố Lào Cai đã quan sát được hiện tượng “quầng mặt trời” - một hiện tượng quang học, do ánh sáng của mặt trời hay mặt trăng chiếu qua đám mây tầng cao.
Bình luận 0

Thời gian quầng mặt trời tồn tại khoảng 50 phút, bắt đầu lúc 12 giờ 30 phút, kết thúc hồi 13 giờ 20 phút. Đây là hiện tượng quang học của tự nhiên. Khi quầng mặt trời xuất hiện là biểu hiện thời tiết hiện tại đang diễn ra tại địa phương là tốt, không mưa, khô ráo, trời có nắng to.

img
Hiện tượng "quầng mặt trời" xảy ra ở Lào Cai trưa 16.8

Quầng chỉ xuất hiện vào ban ngày (có mặt trời), hoặc ban đêm (có mặt trăng) trong mùa hạ và mùa thu hàng năm. Quầng mặt trời, mặt trăng là hiện tượng quang học, do ánh sáng của mặt trời hay mặt trăng chiếu qua đám mây tầng cao (độ cao khoảng 7-8km). Do mây có cấu trúc là các tinh thể băng nên khi đó ánh sáng mặt trời, mặt trăng bị khúc xạ, sinh ra những vòng tròn.

img
 
img

Quầng mặt trời, mặt trăng có 7 màu như màu sắc của cầu vồng. Tuy nhiên, sự sắp xếp màu của quầng ngược lại với cầu vồng. Trong cùng là màu đỏ, tiếp đến là da cam, vàng, lục, lam, chàm, tím. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem