Tàu chìm ở Philippines không có tên trong đăng kiểm tàu thủy VN

Ngô Hùng Thứ ba, ngày 17/10/2017 17:25 PM (GMT+7)
Đó là lời khẳng định của một cán bộ Cảng vụ hàng hải Quảng Ninh trả lời Dân Việt vào chiều 17.10.
Bình luận 0

Theo đó, ngày 16.10, truyền thông của Philippines đưa tin, vào khoảng 9h30 (giờ địa phương) hôm 14.10, do ảnh hưởng của bão Khanun, tàu MV Hung Long 14 của Việt Nam bị chìm ở ngoài khơi bờ biển TP.Burgos, tỉnh Ilocos Norte và có 4 thủy thủ bị mất tích.

img

Truyền thông đưa tin tàu BRP Malabrigo của lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines đang tìm kiếm tàu MV Hung Long 14 của Việt Nam bị chìm và 4 thủy thủ mất tích. (Ảnh: PCG)

Theo cán bộ này, sau khi nhận được thông tin, Cảng vụ hàng hải Quảng Ninh đã liên hệ với đăng kiểm Cục Hàng hải Việt Nam thì thấy tàu Hùng Long hay Hưng Long 14 không có trong dữ liệu đăng kiểm tàu thủy Việt Nam. Thông tin hiện nay nhận được hầu như là không có vì chưa thấy chủ tàu nào liên hệ hay thông báo với Cục Hàng hải Việt Nam hoặc các cơ quan khác của Việt Nam về việc tàu biển của mình bị chìm ở Philippines và có thủy thủ mất tích. Cảng vụ đang tiếp tục tìm kiếm thông tin, tuy nhiên, qua căn cứ này có thể hình dung đây là tàu cá, nhưng chưa chắc đã là của Việt Nam.

Cũng theo vị cán bộ này, ở Việt Nam cũng có tàu Hùng Long, nhưng không có tàu Hùng Long 14 mà chỉ có tàu 36, 08 và 09.

Báo Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem