Thang máy rơi tự do, cư dân tòa nhà cao nhất Hạ Long “đứng tim”

Thứ hai, ngày 20/05/2013 11:06 AM (GMT+7)
Dân Việt - Cầu thang máy khi đang đi xuống, bất chợt chết giữa chừng rồi rơi tự do đến tầng 2 mới khựng lại nửa giờ đồng hồ khiến cho trẻ con và người lớn bên trong “đứng tim” vì hoảng sợ.
Bình luận 0

Sự cố xảy ra vào khoảng 7 giờ sáng nay 20.5, tại tòa nhà Hạ Long DC tọa tại đường 25.4, phường Bạch Đằng, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

 img
Anh Khoa chỉ vào thang máy rơi tự do.

Anh Trịnh Vũ Khoa ở số nhà 14.06, tòa nhà Hạ Long DC cho biết:

Sáng nay, vào khoảng 6 giờ 45 phút, vợ anh rời nhà đưa cháu nhỏ đi học. Đến khoảng 7 giờ 10 phút thì anh thấy vợ gọi điện thông báo bị kẹt trong thang máy đã 25 phút. Chị cũng cho biết, đã bấm chuông cấp cứu nhưng không thấy nhân viên bảo vệ tòa nhà lên giúp đỡ.

 img
Hệ thống camera trong thang máy cũng gặp sự cố.

Ngay sau đó, anh đã đi cầu thang máy khác xuống phòng trực an ninh bảo vệ tòa nhà thì thấy 1 nhân viên bảo vệ vấn ung dung bấm điện thoại.

Nhìn lên màn hình gắn với camera của thang máy không thấy hiển thị gì. Do thiết kế từ tầng 2 đến tầng 4 không có cửa nối mở ra ngoài nên sau khi thông báo mất khoảng hơn 20 phút sau nhân viên kỹ thuật với bảo vệ tòa nhà mới dùng tời kéo thang máy ngược lên tầng 5 bởi để giải thoát cho những người kẹt bên trong.

“Mặt ai cũng tái nhợt, mồ hôi nhễ nhại. Cậu con trai của anh thì sợ hãi ôm chầm lấy mẹ…”, anh Khoa kể lại khi cánh cửa thang máy mở ra.

 img
Đơn vị quản lý tòa nhà biện minh nhân viên nhầm chuông báo cháy

Chị Phượng vợ anh Khoa kể lại: “Trước khi thang máy đứng khựng lại thì cầu thang máy rơi tự do hút xuống”.

Ở trong cùng cảnh ngộ bị kẹt thang máy, anh Cường cho biết thêm: “Lúc gặp sự cố,anh phải dùng chìa khóa nậy hé cửa mới có sóng liên lạc được với người bên ngoài”.

Theo anh Khoa thì căn nhà rông 182 m2 gia đình anh ký hợp đồng và vào ở ngôi nhà từ tháng 10.2012. Ngoài tiền mua nhà gần 5 tỷ đồng này, khi mới vào anh phải nộp thêm tiền vận hành thang máy, bảo vệ, vệ sinh.

 img
Sự cố xảy ta tại ngôi nhà cao hiện đại và cao nhất thành phố Hạ Long.

Theo lời ông Cường, giám đốc công ty xây dựng Quảng Ninh (chủ đầu tư xây dựng tòa nhà Hạ Long DC) thì sự cố xảy ra như vậy là... bình thường, bởi đây đang trong quá trình thang máy đang được bảo hành. Việc người dân phản ánh với báo chí có thể do quá hoảng sợ.

Ông Cường cũng biện minh, sự cố xảy ra nhân viên trực tòa nhà có nghe thấy tiếng chuông nhưng do nhầm là chuông báo cháy nên mới giải cứu chậm.

Ngày 25.8.2012 khai trương tòa nhà Hạ Long DC, được biết đây là toà nhà phức hợp hiện đại đầu tiên được xây dựng trên diện tích 800 m2. Tòa nhà cao nhất Hạ Long hiện nay với 22 tầng gồm khách sạn cao cấp, chung cư cao cấp và văn phòng cho thuê.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem