Thành phố Quảng Ngãi dành bao nhiêu ngân sách trang trí đón Tết?

Công Xuân Thứ ba, ngày 17/01/2017 13:01 PM (GMT+7)
"Không vì chuyện trang trí đường phố đón Tết mà chính quyền lơ là việc chăm lo cho người nghèo, khó khăn... khi Tết đến xuân về. Cụ thể trong tổng số tiền cấp hỗ trợ cho tất cả các đối tượng trên địa bàn khoảng 7,6 tỷ đồng, riêng TP đã chi 1,5 tỷ đồng", đại diện TP Quảng Ngãi cho biết.
Bình luận 0

Trước thắc mắc của nhiều người về tổng kinh phí mà TP Quảng Ngãi đã sử dụng để trang trí đón tết cổ truyền sắp đến, PV Dân Việt đã có buổi làm việc với đại diện UBND TP Quảng Ngãi sáng nay.

img

Một trong những cổng vào của công viên Ba Tơ, TP.Quảng Ngãi.

Tại buổi làm việc, ông Bùi Đức Thuận, quyền Chánh Văn phòng UBND TP Quảng Ngãi cho biết: "Tổng số tiền sử dụng để trang trí cho thành phố ước khoảng 7,5 tỷ đồng. Trong đó nguồn ngân sách khoảng 1,65 tỷ đồng, còn lại là đóng góp từ các doanh nghiệp. Số tiền trên sử dụng vào các hạng mục làm ánh sáng trên các tuyến phố, trang trí tại Công viên Ba Tơ và một số điểm khác. So với năm ngoái thì tổng số tiền dành cho công tác trang trí năm nay là tương đương".

Cũng theo ông Thuận, thực hiện chủ trương tiết kiệm theo chỉ đạo của T.Ư và tỉnh, Tết Nguyên đán năm nay, TP Quảng Ngãi đã hủy việc bắn pháo hoa dù trước đó đã huy động và các tổ chức, cá nhân đã ủng hộ với tổng số tiền khoảng 600 triệu đồng.

img

img

Hình tượng gà con bị chê là "giống chim sâu" ở tại công viên Ba Tơ.

Ông Thuận bày tỏ: "Không vì chuyện trang trí đường phố đón Tết mà chính quyền lơ là việc chăm lo cho người nghèo, khó khăn... khi Tết đến xuân về. Cụ thể trong tổng số tiền cấp hỗ trợ cho tất cả các đối tượng trên địa bàn khoảng 7,6 tỷ đồng, riêng thành phố đã chi 1,5 tỷ đồng".

Trước đó, như Dân Việt đã phản ánh, nhiều người dân tỏ ý không đồng tình trước việc chính quyền TP Quảng Ngãi chi tiền tỷ để trang hoàng, làm đẹp đường phố đón tết nguyên đán, trong khi nhiều hộ dân trên địa bàn vẫn còn khó khăn do thiệt hại nặng nền trong 3 đợt mưa lũ vừa qua.

"Trong tổng số gần 2.500 tấn gạo mà Chính phủ đã cấp hỗ trợ cho nhân dân tỉnh Quảng Ngãi bị ảnh hưởng bởi lũ lụt năm 2016, riêng TP Quảng Ngãi được cấp khoảng 243 tấn”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem