Thầy giáo tát học sinh bị tạm đình chỉ công tác

Thứ sáu, ngày 19/01/2018 09:54 AM (GMT+7)
UBND thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu tạm thời đình chỉ công tác 15 ngày đối với thầy Nguyễn Văn Chức – giáo viên Trường THCS Xuân Sơn, phường Xuân Sơn – vì đã tát học sinh Cao Kiên Cường.
Bình luận 0

Hành động trên bước đầu được cho là nguyên nhân gián tiếp khiến em Cường phải nhập viện. 

Trước vụ việc trên, chiều nay (18.1), UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản, yêu cầu UBND thị xã Đông Triều xác minh làm rõ thông tin liên quan, xử lý nghiêm vi phạm nếu có.

Theo báo cáo từ UBND thị xã Đông Triều, ngày 9.1.2018, tại trường THCS Xuân Sơn, tiết thể dục do thời tiết trời mưa lạnh nên giáo viên Nguyễn Văn Chức cho học sinh học trong lớp. Em Cao KiênCường (SN18.9.2003, thường trú tại khu Xuân Viên 3, phường Xuân Sơn) đã phạm lỗi - tự ý chuyển đổi chỗ ngồi, gây mất trật tự trong lớp. Sau khi nhắc nhở, thầy Chức đã tát vào má em Cường 2 cái mà không biết trước đó em Cường đang bị tổn thương ở đầu.

img

Cháu Cao Kiên Cường tại BV Việt Đức. Ảnh: gia đình cung cấp

Tối cùng ngày, em Cường bị đau đầu nặng, gia đình cho đi khám tại Trung tâm y tế Đông Triều và được kết luận: Em Cường bị tổn thương ở vùng đầu, gây tụ máu não.

Qua tường thuật của em Cường về sự việc, gia đình đã quy trách nhiệm cho thầy Chức gây ra chấn thương cho em Cường. Sau đó, đại diện gia đình đã báo cáo sự việc bằng miệng cho nhà trường vào chiều ngày 10.1.2018.

Đến chiều 14.1, gia đình chuyển viện đưa em Cường lên Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội để phẫu thuật hút dịch. Đến nay, em Cường đã xuất viện về nhà, tình hình sức khỏe tiến triển tốt.

Cũng theo UBND thị xã Đông Triều, khi gia đình học sinh báo sự việc qua giáo viên chủ nhiệm, thầy Chức đã có mặt kịp thời để cùng gia đình chăm sóc sức khỏe cho em từ lúc nhập viện cho đến nay.

Về phía nhà trường, đại diện Ban Giám hiệu đã đến gia đình em Cường hỏi thăm và động viên; trao đổi, thống nhất với gia đình về hướng giải quyết vụ việc khi em Cường điều trị xong.

Trước sự việc trên, UBND thị xã Đông Triều đã chỉ đạo: Tạm thời đình chỉ công tác 15 ngày đối với thầy Nguyễn Văn Chức. Giao các đơn vị liên quan tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc, báo cáo UBND thị xã để chỉ đạo xử lý theo đúng quy định và kịp thời thông tin tới dư luận. Yêu cầu nhà trường và giáo viên tiếp tục phối hợp với gia đình chăm sóc sức khỏe của em Cường. Đồng thời, có biện pháp kèm cặp, bổ sung kiến thức các môn học cho em Cường sau khi xuất viện để đảm bảo theo kịp chương trình.

Nguyễn Hùng (Lao động)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem