Thợ lặn gắn camera truyền trực tiếp cứu hộ tàu Hải Thành 26

Trần Đáng Thứ năm, ngày 30/03/2017 14:04 PM (GMT+7)
Theo Thiếu tướng Tiến, mỗi thợ lặn xuống tàu đều được gắn camera và hình ảnh sẽ được truyền trực tiếp lên tàu chỉ huy để từ đó có các chỉ đạo kịp thời. Thuyền trưởng tàu Hải Thành 26 - ông Nguyễn Viết Thắng - cũng đã có mặt ngoài hiện trường nơi tàu chìm, để hỗ trợ công tác tìm kiếm.
Bình luận 0

Các thợ lăn đã vào khoang tàu Hải Thành 26

Trưa nay 30.3, trao đổi với các phóng viên báo chí, Thiếu tướng Lê Mạnh Tiến - Phó Chánh văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn, Cục phó Cục cứu hộ cứu nạn Bộ Tổng tham mưu cho biết, các thợ lặn đang được huy động ra hiện trường, một đội thợ lặn có nhiệm vụ lặn vào các khoang tàu tìm kiếm các thuyền viên mất tích có thể bị mắc kẹt trong khoang tàu khi xảy ra tai nạn.

img

Hôm nay hàng chục thân nhân chen chúc trong các phòng nhân viên tàu SAR chờ tin người thân mất tích.

“Đây là nhiệm vụ ưu tiên cấp bách phải thực hiện nhanh nhất, sớm nhất bằng mọi giá" – Thiếu tướng Lê Mạnh Tiến khẳng định.

Theo Thiếu tướng Tiến, mỗi thợ lặn xuống tàu đều được gắn camera và hình ảnh sẽ được truyền trực tiếp lên tàu chỉ huy để từ đó có các chỉ đạo kịp thời. Thuyền trưởng tàu Hải Thành 26 - ông Nguyễn Viết Thắng - cũng đã có mặt ngoài hiện trường nơi tàu chìm, để hỗ trợ công tác tìm kiếm.

Tuy nhiên, cũng theo Thiếu ướng Tiến, trong những ngày tới điều kiện thời tiết có khả năng diễn biến xấu hơn. Trung tâm III đang phải huy động toàn bộ lực lượng tiếp cận tàu Hải Thành 26 bị chìm trong hôm nay và ngày mai. “Hiện tại sóng cao 2-3m, gió cấp 5-6, nơi tàu chìm sâu khoảng 32m, nhưng các lực lượng vẫn đang rất nỗ lực tìm kiếm thuyền viên mất tích. Các lực lượng làm việc cả ngày cả đêm, những lúc sóng xuống thấp thì đưa người xuống nhưng phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho thợ lặn, tránh tình huống thợ lặn mắc kẹt trong tàu…”, ông chia sẻ. 

Trước đó, lúc 12g50 ngày 29.3, tàu HQ 888 (Trần Đại Nghĩa) tiếp cận hiện trường tai nạn và tiến hành nhiệm vụ dò tìm xác tàu Hải Thành 26 - BLC. Đến khoảng 14g30 cùng ngày, tàu HQ 888 đã phát hiện được xác tàu Hải Thành 26 -BLC tại vị trí: 100 20’ 350 N; 1070 47’ 089 E.

“Chỉ mong mang được thi thể em về”

Hàng chục thân nhân của 9 thuyền viên mất tích tàu Hải Thành 26 lộ rõ sự mệt mỏi, lo lắng sau 3 ngày chờ đợi tung tích người thân từ biển khơi.

img

Chị Mai Thị Loan – thím dâu của thuyền viên Mai Văn Dương, đang xúc động chờ tin tức cháu.

Chị Mai Thị Loan – thím dâu của thuyền viên Mai Văn Dương, nước mắt lưng tròng khi vừa bước vào cổng Trung tâm tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực III (Trung tâm 3) – địa điểm tập trung những thân nhân của 9 thuyền viên đang mất tích của tàu Hải Thành 26. Tiếp chuyện tôi, chị sụt sùi: “Sáng 28, tôi nhận được tin tàu thằng Dương bị đâm chìm qua báo điện tử chứ có ai cho biết đâu”.

Với hàng chục thân nhân đang chờ tung tích thuyền viên mất tích đang ở Trung tâm III, chị Loan là người đến muộn nhất. Chị bảo quê ở Nga Sơn (Thanh Hóa), khó khăn lắm mới thu xếp được công việc để vào Vũng Tàu mà như chị nói, là để đón thuyền viên Dương đưa về quê nhà. “Thật lòng mà nói, giờ hết hy vọng nó sống rồi. Biển cả dữ dội lắm. Nhưng tôi tin là có thể đón xác nó mà đưa về quê nhà”, nước mắt vắn dài, chị thổ lộ.

Ở nơi hành lang phòng cho các thuyền viên tàu SAR (tàu tìm kiếm cứu hộ của Trung tâm III), bà Phạm Thị Loan – chị của máy trưởng Phạm Hữu Thược, đứng dựa lan can thất thần. Mấy hôm nay, bà và những thân nhân khác chỉ ăn mì tôm, chen chúc ngủ trong căn phòng của nhân viên tàu SAR. Bà Loan bảo, khi nghe tin máy trưởng Thược mất tích bà đã tất bật cùng con trai vào Vũng Tàu nghe ngóng tung tích em. “Sốt ruột quá, tôi không chờ được nên phải vào ngay Vũng Tàu đón chú ấy. Họ đi mò rồi thế nào cũng tìm được xác chú Thược”, bà thì thào.

Anh Nguyễn Trần Khoa – nhân viên Trung tâm III cho biết mấy hôm nay luôn động viên thân nhân các thuyền viên mất tích cần ăn uống đầy đủ để giữ sức khỏe chờ tin tức người thân. “Khi nào nhận được tin thì chúng tôi báo ngay cho họ”, anh chia sẻ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem