Thông tin mới nhất vụ cô giáo ở Hà Nội bị tố tát gãy răng học sinh

Hoàng Thành Thứ sáu, ngày 16/11/2018 11:23 AM (GMT+7)
Liên quan đến vụ việc phụ huynh tố cô giáo Trường THCS thị trấn Vân Đình (Ứng Hòa, Hà Nội) đánh học sinh gãy răng, rách môi, đuổi học vô cớ,... trao đổi với Dân Việt, ông Vương Đăng Tuyến - Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Vân Đình đã xác nhận vụ việc nêu trên và cho biết đã nhận được đơn của gia đình bà Vũ Thị Yến.
Bình luận 0

"Nhà trường đã báo cáo sơ bộ sự việc với Phòng Giáo dục huyện và thành lập tổ xác minh sau khi nhận được đơn phản ánh của phụ huynh học sinh. Đồng thời, đã yêu cầu cô Thúy và cô giáo chủ nhiệm lớp cháu L. viết tường trình và báo cáo sự việc", ông Tuyến cho hay.

Được biết, tổ xác minh do ông Nguyễn Đăng Khoa - Phó hiệu trưởng Trưởng THCS thị trấn Vân Đình làm tổ trưởng. Tổ xác minh còn có đại diện Ban công đoàn, Thanh tra của nhà trường, Tổng phụ trách Đội. Hiệu trưởng cũng cho biết cháu L. học khá, chưa vi phạm kỉ luật gì của nhà trường.

Qua xác minh ban đầu, nhà trường nhận được phản hồi từ cô giáo chủ nhiệm là cô Thúy có “vả” một học sinh chảy máu miệng. Trong bản tường trình, cô Thúy nói chỉ nhằm dọa học sinh. Cho rằng bản tường trình còn chung chung nên phía nhà trường đã yêu cầu cô Thúy viết lại.

img

Trường THCS thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, Hà Nội

Lãnh đạo Trường THCS thị trấn Vân Đình khẳng định nhà trường sẽ xử lý đúng người, đúng tội. Hiện tại, thầy cô đã thực hiện công tác ổn định tâm lý cho học sinh, các em đều đến trường bình thường.

Đại diện nhà trường cho biết, cô giáo Thúy sinh năm 1974, năng lực tốt, sư phạm tốt, năng khiếu ngoại khóa tốt, giảng dạy tốt nhưng “hơi nóng tính”. Hiện cô giáo Thúy bị "nhắc nhở và hạ 1 bậc thi đua tháng”. Nhà trường đang tiếp tục xác minh 2 vụ còn lại, cụ thể giáo viên đánh học sinh gãy răng và chảy máu miệng.

Gia đình cháu L. cho biết, tối 15.11, ông Nguyễn Đăng Khoa - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết cô giáo Nguyễn Thị Thúy đã đến gia đình phụ huynh Vụ Thị Yến để xin lỗi. Tuy nhiên, gia đình không đồng ý và chờ đợi hình thức xử lý của nhà trường đối với cô giáo Thúy.

Tại gia đình cháu L. bà Vũ Thị Yến là mẹ cháu L học sinh lớp 8, Trường THCS ở thị trấn Vân Đình, rất bức xúc khi cho rằng, không chỉ có cháu L. bị xúc phạm, đuổi học vô cớ mà vợ chồng bà cũng bị cô giáo này xúc phạm. 

Theo đơn tố cáo của bà Yến, trong giờ học môn Giáo dục công dân mới đây, giáo viên bộ môn là cô Nguyễn Thị Thúy phát hiện một vỏ hộp sữa dưới chân em L và yêu cầu em nhặt lên. L. có nói hộp sữa không phải do em vứt ra lớp.

Tuy nhiên, cô Thúy vẫn bắt học sinh L. nhặt. Sau đó học sinh vừa nhặt hộp sữa lên rồi nói với cả lớp: “Bạn nào uống vứt ra đấy thì nhặt đi đừng để tôi phải chịu trận thì không xong với tôi đâu”. Ngay lúc đó cô Thúy liền hỏi: “Em dọa ai đấy?”, học sinh này trả lời là "em không dọa ai cả". 

Vẫn theo phản ánh của phụ huynh, cô Thúy yêu cầu mỗi học sinh trong lớp phải mua một vỉ sữa nộp cho nữ giáo viên. Học sinh L. nói rằng "em không có tiền mua sữa", cô Thúy liền hỏi “Bố mẹ em làm nghề gì?”. Khi nghe học trò trả lời rằng bố em là thợ xây, còn mẹ em bán hoa quả ngoài chợ, nữ giáo viên nói rằng: “Chị chỉ cần nói như vậy là tôi biết bố mẹ chị là cái loại gì rồi. Bố nào con đấy, rau nào sâu đấy”. 

Sau đó, cô Thúy vô cớ đuổi học sinh L. ra khỏi lớp, không cho học môn Giáo dục công dân và các buổi học sau cũng không cho học sinh L. vào lớp, không thông qua giáo viên chủ nhiệm và Ban giám hiệu nhà trường.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem