Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khởi công tuyến đường bộ ven biển

Trần Phượng Thứ bảy, ngày 13/05/2017 18:41 PM (GMT+7)
Ngày 13.5, tại Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự lễ khởi động dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn TP.Hải Phòng và 0,9 km trên địa bàn tỉnh Thái Bình.
Bình luận 0

Được biết, tuyến đường kéo dài từ quận Đồ Sơn qua các huyện Kiến Thụy, Tiên Lãng của Hải Phòng và huyện Thái Thụy (Thái Bình). Tổng chiều dài toàn tuyến là 29,7 km. Trong đó, đoạn qua địa bàn TP.Hải Phòng là 20,782 km, đoạn qua tỉnh Thái Bình là 8,925 km. Tổng vốn đầu tư dự án là trên 3.461 tỷ đồng, trong đó nguồn ngân sách của thành phố về giải phóng mặt bằng là hơn 419 tỷ đồng.

Dự kiến tiến độ thực hiện dự án là 30 tháng và cuối năm 2019 thực hiện thông xe đoạn từ Đồ Sơn, Hải Phòng đến địa phận Diêm Điền, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

img

Thủ tướng dự lễ khởi động dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển qua địa bàn Hải Phòng và Thái Bình.

img

Tiến độ thực hiện dự án là 30 tháng.

Phát biểu tại lễ khởi động dự án, Bí thư Thảnh ủy Hải Phòng Lê Văn Thành cho biết: Dự án được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Thủ tướng chính phủ cũng như sự vào cuộc của 6 tỉnh ven biển phía Bắc từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa. UBND TP.Hải Phòng đã hoàn thành các bước khảo sát, thiết kế, lập dự án đầu tư, huy động các nguồn đấu thầu quốc tế, lựa chọn nhà đầu tư, tiếp tục thực hiện các thủ tục về mặt pháp lý, giải phóng mặt bằng bước vào giai đoạn thi công dự án.

Bí thư Lê Văn Thành nhấn mạnh: Việc đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với Hải Phòng về mặt an ninh quốc phòng, giúp địa phương ven biển phát huy thế mạnh để góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội đồng thời giải quyết vấn đề việc làm cho nhân dân vùng ven biển; rút ngắn khoảng cách giữa các tỉnh thành phố lân cận với Hải Phòng, thuận tiện cho việc giao thương, giảm chi phí vận chuyển và đường ra sân bay Cát Bi đối với người dân vùng ven biển được gần hơn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem