Thương tâm hai nông dân Nghệ An chết vì cứu rừng, cứu chè

PV BMT Chủ nhật, ngày 30/06/2019 21:31 PM (GMT+7)
Tham gia chữa cháy rừng, phun nước cứu đồi chè, hai nông dân ở Nghệ An đã tử vong thương tâm.
Bình luận 0

Ngoài bà Nguyễn Thị Hoa (SN 1964, trú xã Nam Kim, huyện Nam Đàn) tử vong khi tham gia chữa cháy, một trường hợp khác là anh Hoàng Văn Đạo (SN 1987, xã Xuân Mỹ, huyện Thanh Chương) cũng được xác nhận tử vong do kiệt sức khi phun nước chống cháy cho đồi chè.

Cụ thể, tối 30/6, ông Trịnh Xuân Hưng - Chủ tịch UBND xã Nam Kim, huyện Nam Đàn (tỉnh Nghệ An) xác nhận, bà Nguyễn Thị Hoa tham gia chữa cháy rừng thông trên dãy Thiên Nhẫn (xã Khánh Sơn) đã bị lửa cuộn và tử vong. Thời điểm đó, nhiều người phát hiện đã cố cứu bà Hoa nhưng không kịp.

img

Nhiều người không thể kịp cứu bà Hoa.

Còn anh Hoàng Văn Đạo do cả ngày, đêm túc trực, phun nước liên tục cho đồi chè đã khô rang nên tới sáng gia đình phát hiện anh đã tử vong.

Ông Phạm Xuân Lực - Chủ tịch UBND xã Xuân Mỹ (huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) cho hay gia đình anh Đạo thuộc trường hợp rất khó khăn. Anh Đạo làm thợ xây, ban đêm tranh thủ mượn máy bơm của hộ khác và phun nước cho đồi chè đã chết nắng gần hết.

“Ngày làm việc quá vất vả, đêm về lại lo lắng, lao lực nên có thể anh Đạo kiệt sức và tử vong”, ông Lực phán đoán.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem