Thủy điện Hương Điền không chịu xả nước đón lũ

Thứ hai, ngày 14/10/2013 15:02 PM (GMT+7)
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế Nguyễn Văn Cao khẳng định, việc Nhà máy thủy điện Hương Điền không chịu xả nước để đón lũ thì khi bão số 11 (bão Nari) ập vào kèm theo mưa lớn sẽ đe dọa đến vùng hạ lưu, đó là chưa kể đến vấn đề an toàn của hồ thủy điện này.
Bình luận 0

Sáng 14.10, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế Nguyễn Văn Cao đã dẫn đầu Đoàn kiểm tra công tác phòng chống bão lụt của tỉnh trực tiếp kiểm tra tại Nhà máy thủy điện Hương Điền (thị xã Hương Trà.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện nhà máy thủy điện này đã không chấp hành chỉ đạo của UBND tỉnh về công tác phòng chống bão lụt. Cụ thể, nhà máy thủy điện Hương Điền đã không chấp hành đúng yêu cầu của UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế và công điện của Ban Chỉ huy PCLB&TKCN tỉnh về việc điều tiết xả nước hồ thủy điện.

img
Đến sáng 14.10, Thủy điện Hương Điền mới xả nước để đón lũ. -Ảnh An Sơn.

Ông Trần Kim Thành- Phó trưởng Ban Chỉ huy PCLB&TKCN tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết: Vào lúc 15 giờ ngày 13.10, Ban đã yêu cầu Nhà máy thủy điện Hương Điền xả nước xuống mức 56m để đón lũ. Tuy nhiên, mực nước lúc 9 giờ ngày 14.10 của hồ thủy điện này là 57,9m/58m, tức là vẫn ở mức nước bình thường. Như vậy, Nhà máy thủy điện Hương Điền đã cố tình không xả nước để đón lũ.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế Nguyễn Văn Cao khẳng định, việc Nhà máy thủy điện Hương Điền không chịu xả nước để đón lũ thì khi bão số 11 ập vào kèm theo mưa lớn sẽ đe dọa đến vùng hạ lưu, đó là chưa kể đến vấn đề an toàn của hồ thủy điện này.

Đến đầu giờ chiều ngày 14.10, tại nhiều xã vùng biển của tỉnh Thừa Thiên- Huế như Vinh Hiền, Vinh Hải, Vinh Giang, Vinh Hưng (huyện Phú Lộc) đã có gió giật cấp 6-cấp 7. Gió mạnh khiến sóng biển tràn qua các đê chắn sóng và tràn vào các khu dân cư. Người dân các địa phương này đang khẩn trương sử dụng các bao tải đựng cát để chắn sóng biển tràn vào.

Từ chiều 14.10, học sinh toàn tỉnh Thừa Thiên- Huế được nghỉ học.

An Sơn (An Sơn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem