Tiếp tục thu nợ gia đình bị chặn xe dâu đòi tiền làm đường NTM

Dũ Tuấn Thứ sáu, ngày 03/11/2017 09:34 AM (GMT+7)
Trưởng thôn Sơn Tây (xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên) cho biết, thời gian tới sẽ tiếp tục thu số tiền mà gia đình bà Thu còn nợ.
Bình luận 0

Sáng nay (3.11), ông Phạm Văn Quảng - Trưởng thôn Sơn Tây (xã Sơn Thành Tây), xác nhận đã thống nhất giải quyết vụ việc chặn xe rước dâu để đòi nợ tiền làm đường nông thôn mới (NTM). Tại cuộc họp, ông Quảng đã lên tiếng nhận khuyết điểm và mong gia đình bà Thu thông cảm.

“Số tiền gia đình bà Thu chưa đóng góp làm đường, đại diện thôn vẫn tiếp tục thu chứ để bên thôn bỏ tiền túi ra thì làm sao được”, ông Quảng cho hay.

img

Cán bộ thôn nhận khuyết điểm và mong gia đình bà Thu thông cảm vụ việc chặn xe. Ảnh: người dân cung cấp

Theo thông tin từ ông Quảng, gia đình bà Nguyễn Thị Thu có 4 khẩu, tổng số tiền phải đóng để làm đường là 6 triệu đồng nhưng bà chỉ mới đóng 3 triệu đồng. Nếu trừ tiền đối ứng của tỉnh, huyện hỗ trợ thì số tiền gia đình bà Thu phải đóng góp là khoảng 2 triệu đồng. 

Chúng tôi đặt câu hỏi cho ông Quảng vì sao không trực tiếp xin lỗi theo yêu cầu của bà Thu trước đó mà chỉ nói lời thông cảm, ông Quảng từ chối trả lời.

Ông Nguyễn Phít - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Tây Hòa, cho biết: “Phía gia đình bà Thu và cán bộ thôn đã vui vẻ chấp nhận giải hòa. Cán bộ thôn nhận khuyết điểm, mong gia đình thông cảm để cho mọi chuyện tốt lành. Chúng tôi sẽ tiếp tục yêu cầu 2 bên sống tình làng nghĩa xóm”.

Theo bà Thu, Trưởng thôn Sơn Tây mong gia đình bà thông cảm vì chặn xe rước dâu là sai nhưng cho rằng làm việc là vì dân.

“Họ chỉ nói thông cảm chứ không nói trực tiếp lời xin lỗi và tôi đã đồng ý giải hòa, ký vào biên bản”, bà Thu cho hay.

Ông Trịnh Lâm Hải - Chủ tịch UBND xã Sơn Thành Tây - thông tin thêm: “Cán bộ thôn nhận thiếu sót, rút kinh nghiệm và mong gia đình Thu thông cảm. Trưởng thôn cho rằng đây cũng là thông điệp cho lời xin lỗi. Phía gia đình bà Thu đã vui vẻ thống nhất”.

Trước đó, Dân Việt đã đưa tin bà Nguyễn Thị Thu (trú thôn Sơn Tây, xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa) phản ánh, trong lúc tổ chức cưới cho con trai là D.Th.T (ngày 17.10) bất ngờ bị nhiều cán bộ thôn ra chặn xe rước dâu để đòi tiền nợ đóng góp làm đường xây dựng NTM. Điều này khiến bà Thu bức xúc vì cho rằng đã xúc phạm nặng nề đến danh dự và muốn cán bộ thôn xin lỗi. Tuy nhiên, ông Phạm Văn Quảng - Trưởng thôn Sơn Tây (xã Sơn Thành Tây) cho rằng, người dân chặn xe và mình là người ra giải quyết nên muốn xin lỗi phải tổ chức họp dân.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem