Tiếp xúc cử tri còn đơn điệu, mang tính hình thức

Công Xuân Thứ hai, ngày 22/04/2019 11:41 AM (GMT+7)
Nhiều sáng kiến, kinh nghiệm về quy mô, cách thức hoạt động, phối hợp của HĐND các cấp được đưa ra tại Hội nghị Thường trực HĐND các tỉnh, thành phố Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ 6, Nhiệm kỳ 2016-2021, được tổ chức sáng 22.4, tại huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.
Bình luận 0

Hội nghị với chủ đề "Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND" được tổ chức quy mô với sự tham dự của Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển và trên 300 đại biểu của HĐND ở 12 tỉnh, thành thuộc khu vực Nam Trung Bộ & Tây Nguyên.

Phát biểu tại buổi khai mạc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bày tỏ: "Trong những năm qua, đặc biệt là thời gian gần đây HĐND tỉnh Quảng Ngãi đã có nhiều đổi mới trong hoạt động phát huy dân chủ, tinh thần trách nhiệm trong thảo luận, quyết định các vấn đề quan trọng của tỉnh nhà. Chất lượng chất vấn, trả lời chất vấn được nâng lên; nội dung chất vấn có trọng tâm, trọng điểm. Việc thực hiện vai trò thẩm tra, giám sát, giải quyết các vấn đề trong mọi lĩnh vực của HĐND tỉnh Quảng Ngãi được tăng cường, đáp ứng sự mong đợi của người dân địa phương, góp phần thúc đẩy cho sự phát triển KT-VH& XH của tỉnh".

img

Hội nghị Thường trực HĐND các tỉnh, thành phố Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ 6, Nhiệm kỳ 2016-2021.

Tham dự Hội nghị này đại diện các tỉnh, thành đã có nhiều báo cáo tham luận, xoay quanh các vấn đề và giải pháp về nâng cao chất lượng hoạt động chất vấn, giải trình tại các kỳ họp HĐND; những kinh nghiệm phối hợp hoạt động giữa HĐND với các cấp ngành, hội và tổ chức đoàn thể của địa phương mình...và chỉ rõ những vấn đề còn tồn tại.

Trong tham vấn "Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động chất vấn, giải trình giữa 2 kỳ họp HĐND" của tỉnh mình, đại diện HĐND tỉnh Bình Định, nêu: Các ý kiến phát biểu của đại biểu thường được định hướng trước, chưa chủ động nên tính phản biện chưa cao....".

img

Bà Bùi Thị Quỳnh Vân - Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi (ảnh lớn), trong một lần tiếp xúc và trả lời cử tri của huyện Lý Sơn.

Còn đại diện HĐND tỉnh Kon Tum, trong tham luận "Nâng cao hiệu quả phối hợp hoạt động giữa Thường trực HĐND-UBND-UBMTTQ Việt Nam" của tỉnh mình, bày tỏ: "Việc tiếp xúc cử tri chủ yếu thực hiện ở thời điểm trước và sau mỗi kỳ họp, chưa tiếp xúc theo chuyên đề, đối tượng cử tri; tổng hợp, phân loại ý kiến và kiến nghị của cử tri có nơi chưa đầy đủ và kịp thời, một số nơi còn đơn điệu, mang tính hình thức....".

Qua những tham luận mà các đại biểu chia sẻ tại đây, bà Bùi Thị Quỳnh Vân - Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi, cho biết: "Hội nghị Thường trực HĐND Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ 6, có ý nghĩa thực tiễn sâu sắc, là cơ hội để các tỉnh, thành tham gia chia sẻ những cách làm hay, kinh nghiệm quý trong hoạt động của cơ quan dân cử của địa phương mình, nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND và cơ quan hành chính các cấp ở các tỉnh, thành Nam Trung Bộ và Tây Nguyên".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem