Tin đồn bệnh nhân Covid-19 tử vong ở Việt Nam là thất thiệt

N.P (tổng hợp) Thứ bảy, ngày 28/03/2020 16:15 PM (GMT+7)
Bộ Y tế khẳng định đến 14h30 ngày 28/3, 20 cơ sở y tế của Việt Nam đang điều trị các ca bệnh Covid-19 không ghi nhận trường hợp nào tử vong.
Bình luận 0

Đây là thông tin do thạc sĩ Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ Truyền thông - Thi đua khen thưởng, Bộ Y tế - đầu mối cung cấp thông tin chính thống của bộ về tình hình dịch bệnh Covid-19 - khẳng định. Ông Anh cho biết, tin đồn bệnh nhân Covid-19 tử vong ở Việt Nam là thất thiệt.

Trước đó, chiều 28/3, một số tài khoản mạng xã hội đưa thông tin Việt Nam có một ca bệnh Covid-19 đầu tiên tử vong. Thông tin này làm người dùng mạng xã hội hoang mang.

img

Bác sĩ mặc đồ bảo hộ thăm bệnh nhân Covid-19 ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Ảnh: VNE

Thông tin trên Zing, ngay lập tức, thạc sĩ Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ Truyền thông - Thi đua khen thưởng, Bộ Y tế - đầu mối cung cấp thông tin chính thống của bộ về tình hình dịch bệnh Covid-19 - lên tiếng cho biết đây là tin đồn thất thiệt.

"Bộ Y tế khẳng định đến 14h30 ngày 28/3, 20 cơ sở y tế đang điều trị các ca bệnh Covid-19, không ghi nhận trường hợp nào tử vong", thạc sĩ Đình Anh khẳng định.

Đại diện Bộ Y tế đề nghị mọi người cần tỉnh táo khi đọc và chia sẻ thông tin, tránh bị kẻ gian lợi dụng.

Vẫn theo nguồn tin trên Zing, Bộ Y tế cho hay nước ta đã chữa khỏi cho 21 bệnh nhân Covid-19. Người mới nhất vừa ra viện là du khách người Anh - bệnh nhân số 33 - được điều trị tại khu cách ly, cơ sở 2, Bệnh viện Trung ương Huế từ ngày 10/3.

Hiện, 51 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính từ 1-4 lần. Trong đó, 21 bệnh nhân có kết quả âm tính lần thứ hai; 7 người âm tính trên 3 lần xét nghiệm, gồm bệnh nhân thứ: 45, 53, 64, 65, 66, 79, 90, đang điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi, TP.HCM.

Bảy bệnh nhân này đã khỏi bệnh, dự kiến được ra viện ngày 29-30/3, sẽ được chuyển cơ sở khác để theo dõi sức khoẻ.

Các bệnh nhân còn lại, đa số đều ổn định. Riêng 3 bệnh nhân trong tình trạng nặng, đang điều trị tích cực tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh (1 bệnh nhân chỉ định can thiệp ECMO; 2 thở ôxy), một người đã có nhiều tiến triển, không còn phải thở máy xâm nhập.

Liên tục trong những ngày qua, các chuyên gia đầu ngành và bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương nỗ lực hội chẩn, điều trị cho các trường hợp ca bệnh này.

Đến sáng nay, Việt Nam ghi nhận 169 ca Covid-19 trong đó 27 người khỏi bệnh gồm 20 người đã ra viện và 7 người sẽ xuất viện ngày 29-30/3.

51 bệnh nhân đang điều trị tại nhiều cơ sở y tế có kết quả xét nghiệm âm tính 1-4 lần. Các bệnh nhân đang điều trị tại 19 cơ sở y tế trong cả nước, hầu hết sức khỏe ổn định.

Thông tin cụ thể mới nhất trên VTC, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, sau hơn 10 ngày điều trị, 3 bệnh nhân mắc Covid-19 rất nặng đều trong trạng thái ổn định, có dấu hiệu cải thiện.

Ba ca mắc Covid-19 rất nặng bao gồm bác gái "bệnh nhân 17", tình trạng suy hô hấp tiến triển nhanh, phải đặt ECMO (hồi sức tim phổi màng ngoài cơ thể); 2 nam bệnh nhân (một người Việt, một người Anh) phải thở máy.

Nữ bệnh nhân người Việt 64 tuổi kèm bệnh lý nền là rối loạn tiền đình. Nam bệnh nhân người Anh 69 tuổi kèm bệnh lý nền là tăng huyết áp, đái tháo đường type 2.

Liên tục trong những ngày qua, các chuyên gia đầu ngành về truyền nhiễm, hồi sức tích cực, hô hấp và bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương nỗ lực hội chẩn, điều trị cho các trường hợp ca bệnh này.

img

(Ảnh minh họa)

Đến nay sau hơn 10 ngày điều trị, các bệnh nhân đều trong trạng thái ổn định, có những dấu hiệu cải thiện hơn.

Hiện một bệnh nhân là nam giới, người Việt, có nhiều tiến triển, không còn phải thở máy xâm nhập, rút ống nội khí quản, tiếp tục được theo dõi. Đặc biệt bệnh nhân người nước ngoài tốt hơn, chức năng phổi cải thiện hơn.

Riêng với bệnh nhân là bác gái "bệnh nhân 17" phải đặt hỗ trợ tim phổi nhân tạo - ECMO - cũng có những dấu hiệu tốt hơn khi mức độ cần hỗ trợ giảm hơn trước nhiều, phổi đã có dấu hiệu hồi phục.

img

Dừng tụ tập đông người, hạn chế giao thông công cộng... là những biện pháp áp dụng từ 0h ngày 28/3 đến hết 15/4 (Nguồn Vnexpress)

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem