Tin mới nhất vụ cháy chung cư Carina khiến 13 người chết

Chí Tâm Thứ sáu, ngày 23/03/2018 09:52 AM (GMT+7)
9h sáng nay (23.3), Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy (PCCC) TP.HCM vừa có báo cáo UBND TP.HCM về vụ cháy chung cư Carina Plaza, địa chỉ số 1648 Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8.
Bình luận 0

Theo đó, vào lúc 1h27 sáng nay, Cảnh sát PCCC TP.HCM nhận được tin báo cháy tại chung cư Carina Plaza, đã điều động 1 đội hình xe chữa cháy gồm 9 xe cùng 54 cán bộ, chiến sĩ đến chữa cháy. Trên đường đến đám cháy, chỉ huy chữa cháy nhận định đám cháy có khả năng phát triển lớn nên đã báo về Trung tâm thông tin chỉ huy Cảnh sát PCCC xin chi viện thêm lực lượng, phương tiện.

Lập tức, Ban Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM đã điều động lực lượng phương tiện của các đơn vị đến chi viện gồm: Phòng Cảnh sát PCCC quận 1, quận 6, quận Bình Tân, Phòng Cứu nạn, cứu hộ. Tổng lực lượng, phương tiện điều động tham gia chữa cháy gồm 34 xe, cùng 205 cán bộ, chiến sĩ. Lực lượng cảnh sát PCCC đã triển khai 3 xe thang, 3 lăng A, 17 lăng B, 7 lăng phun bọt, 6 đường vòi truyền tiếp nước... tiến hành cứu nạn-cứu hộ, chữa cháy và ngăn chặn cháy lan.

img

Rạng sáng nay, thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng (quyền Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM) cho biết, đã điều nhiều xe chữa cháy, hơn 200 chiến sĩ cùng nhiều xe thang đến hiện trường vụ cháy lớn ở chung cư Carina Plaza khiến 13 người chết và 14 người bị thương. Ảnh VNE

Đến 2h10 cùng ngày đám cháy được khống chế. Đến 2h27, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết có 13 người tử vong do ngạt khói (5 nam, 8 nữ), trong đó có 3 trẻ em; hiện chưa rõ danh tính. Có thông tin 1 nạn nhân là Chủ tịch phường ở quận 1 (tuy nhiên thông tin này chưa được xác nhận - PV). 28 người bị thương do ngạt khói, nhảy lầu xuống đất, hiện đang được cấp cứu tại các bệnh viện: Chấn thương chỉnh hình, Trưng Vương, Quận 8… Về tài sản, cháy khoảng 300m2 diện tích tầng hầm block A cùng 15 xe ôtô (trong đó có 5 xe cháy hoàn toàn, 10 xe cháy sém), cháy hoàn toàn 150 xe gắn máy các loại.

Các chiến sĩ cảnh sát PCCC đã tổ chức thoát nạn cho khoảng 1.000 người, trực tiếp cứu được trên 150 người. Bảo vệ được khoảng 21.700m2 phần diện tích còn lại của chung cư (gồm một phần block A, toàn bộ block B, block C) và hơn 400 xe ôtô, 800 xe gắn máy, ngăn chặn không để cháy lan sang các block nhà khác.

Về nguyên nhân vụ cháy, đại diện lãnh đạo Công an TP.HCM và cảnh sát PCCC cho hay đang phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Theo đại diện cảnh sát PCCC, chung cư Carina Plaza có kết cấu 3 block nhà (mỗi block có 14 tầng) với tổng diện tích sàn là 22.000m2. Khu vực xảy ra cháy là tầng hầm chứa xe tại block A. Khi lực lượng cảnh sát PCCC tới nơi thì ngọn lửa đã bao trùm phần lớn diện tích tầng hầm chứa xe.

Lãnh đạo cảnh sát PCCC cho biết, ngay khi hay tin vụ cháy, Ban Giám đốc Cảnh sát PCCC đã điều động kịp thời lực lượng, phương tiện đến đám cháy, tổ chức triển khai chữa cháy có hiệu quả, khống chế, dập tắt đám cháy, ngăn chặn không để đám cháy phát triển. Khi xảy ra cháy có đồng chí Huỳnh Cách Mạng - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, cùng các đồng chí lãnh đạo thành phố, quận ủy, công an, quân đội và lực lượng tại chỗ đã phối hợp tốt cùng lực lượng cảnh sát PCCC trong công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Tuy nhiên, khi lực lượng cảnh sát PCCC đến nơi, đám cháy phát triển lớn đã bao phủ phần lớn tầng hầm để xe, tỏa nhiệt độ cao, chất cháy chủ yếu là xe ôtô, xe gắn máy chứa nhiều xăng, dầu phát sinh nhiều khói, khí độc nên gây nhiều khó khăn cho lực lượng PCCC tiếp cận để chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem