Covid-19: Tin nóng vụ nhiều người ở vùng dịch Hàn Quốc về Thái Bình

Hoà Nguyễn Thứ ba, ngày 25/02/2020 11:41 AM (GMT+7)
Liên quan đến thông tin nhiều người từ tỉnh Daegu (Hàn Quốc, nơi xảy ra dịch do virus corona gây ra) trở về Thái Bình, chính quyền tỉnh này ngay lập tức đã có những biện pháp để xử lý, đảm bảo phòng chống nguy cơ lây lan dịch bệnh.
Bình luận 0

Vừa qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình đã có báo cáo số 18 gửi Sở Y tế tỉnh về một số trường hợp du học tại Hàn Quốc về Thái Bình vào chiều ngày 23/2.

Theo báo cáo của Trung tâm, đơn vị đã phối hợp với Trung tâm Y tế các huyện, thành phố Thái Bình, huyện Thái Thuỵ, huyện Vũ Thư điều tra, xác minh các yếu tố dịch tễ của 9 trường hợp.

Đa phần những người này trở về từ tỉnh Daegu của Hàn Quốc. Ngay sau khi thông tin này được lan toả đã khiến dư luận địa phương cũng như cả nước xôn xao.

Thông tin từ ông Nguyễn Văn Thơm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình xác nhận, công văn số 18 đang được lan truyền trong dư luận do ông ký ban hành để báo cáo sở, ngành chức năng của tỉnh Thái Bình về tình hình kiểm soát bệnh tật trên địa bàn tỉnh.

Việc văn bản báo cáo trên được phô tô, chụp lại và phát tán trên mạng xã hội gây hoang mang trong dư luận, ông đã đề nghị cơ quan công an xác minh, làm rõ người chụp lại và đăng tải công văn này để có hình thức xử lý nghiêm.

img

Những người trở về Thái Bình từ vùng dịch Covid-19 ở Hàn Quốc được kiểm tra y tế. (Ảnh: CTV)

Ông Thơm cho biết, những người trên chỉ là những người trở về từ những nước có dịch nên được cách ly, theo dõi chứ chưa phải nhiễm Covid-19.

Về 9 người hầu hết từ tỉnh Daegu của Hàn Quốc trở về Thái Bình được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình nêu, Thái Bình thống nhất đưa 9 trường hợp đang cách ly, theo dõi y tế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình về Trường Quân sự tỉnh vào ngày mai (26/2).

Trước đó, đến thời điểm Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình báo cáo việc này vào 1h 10 phút ngày 24/2, đã có những trường hợp được đưa vào cách ly tại bệnh viện của tỉnh và bệnh viện tuyến huyện.

Tại tỉnh Thái Bình, thông tin từ cơ quan chức năng cho biết, đến thời điểm hiện tại tỉnh này có 22 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 thì đều có kết quả xét nghiệm âm tính từ Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương; 13 trường hợp có nguy cơ nhiễm Covid-19 đang được ngành Y tế quản lý.

img

Ngoài việc cách ly những người nghi nhiễm, người về từ vùng dịch Covid-19, tỉnh Thái Bình cũng đang đẩy mạnh công tác khử trùng tại các trường học.

Ngoài ra, 14 người từ Hàn Quốc về Thái Bình cũng đã được quản lý, cách ly theo dõi.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh do virus corona gây ra, Sở Y tế Thái Bình đã trình UBND tỉnh Thái Bình xin phê duyệt “Kế hoạch tiếp nhận và cách ly tập trung người nước ngoài nhập cảnh vào Thái Bình và công dân Việt Nam từ vùng có dịch bệnh Covid-19 đến địa bàn tỉnh Thái Bình”.

Dự kiến khu vực cách ly được thiết lập tại Trường Quân sự tỉnh Thái Bình, đảm bảo cho 200 người với các khu vực cách ly theo giới tính, độ tuổi.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức dọn vệ sinh, mua sắm các trang thiết bị thiết yếu để đưa người cách ly xuống Trường Quân sự tỉnh vào sáng ngày 26/2.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem