Tổ chức cưới cho con giữa dịch, bị tạm đình chỉ, PGĐ "mong xem xét khách quan"

Hồng Duyên Thứ sáu, ngày 03/04/2020 21:43 PM (GMT+7)
Ông Lê Anh Hùng - Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê, Hà Tĩnh chia sẻ với phóng viên khi nhận quyết định tạm đình chỉ công tác.
Bình luận 0

Liên quan tới sự việc ông Lê Anh Hùng - Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê (tỉnh Hà Tĩnh) tổ chức cưới cho con trai giữa thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành quyết định số 650/QĐ-SYT tạm đình chỉ công tác với ông Lê Anh Hùng kể từ ngày 3/4.

Ông Lê Anh Hùng - Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hương Khê chia sẻ với phóng viên Dân Việt: "Cá nhân tôi thấy rất buồn. Cơ quan chức năng đình chỉ công tác đối với tôi để điều tra làm rõ tính chất sự việc, tôi cũng không phản đối. Nhưng tôi mong có thể xác minh làm rõ việc đó (đón rước dâu, cưới con - PV), tôi vi phạm đến mức độ như thế nào, đến đâu? Bản thân tôi đã nhận thức được tình hình dịch bệnh nghiêm trọng hiện nay. Khi ngày giờ làm lễ đã được định, phía nhà gái - con dâu tôi họ đưa con ra tận nhà mà gia đình chúng tôi không làm lễ nhập gia tiên cho cháu thì không phải đạo. Mà pháp luật cũng không cấm việc người dân làm việc đó. Tôi chỉ mong mọi việc được suy xét một cách công tâm, khách quan nhất".

img

Ông Lê Anh Hùng (phải) - Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê và vợ (trái) - Nguyễn Thị Minh.

“Mấy hôm nay, khi báo chí phản ánh, dư luận xôn xao, rồi nhìn đống thiệp cưới này (ông Hùng chỉ tay trên bàn) mà tôi rất buồn. Nếu như gia đình đã gửi thiệp mời đi thì đành một nhẽ, đằng này gia đình chưa hề gửi một tấm thiệp nào. Về lễ cưới gia đình tôi nhận thức được là trong điều kiện này không thể tổ chức được nên đã dừng lại, nhưng lễ gia tiên thì vẫn buộc phải làm, họ yêu cầu làm gọn nhẹ thì gia đình đã làm gọn nhẹ, số lượng người ít”, ông Lê Anh Hùng nói.

Còn bà Nguyễn Thị Minh, vợ ông Lê Anh Hùng sùi sụt: "Đây là đám cưới của con trai đầu chúng tôi. Thiệp cưới được các con đặt và gửi từ Huế ra, bản thân tôi viết thiệp mời các đây 3 tuần và phân loại để khi đi gửi cho thuận lợi nhưng có gửi đi đâu. Chúng tôi rất buồn, ngày vui của con, anh em nội ngoại háo hức chờ đợi, đến ngày tổ chức vì tình hình dịch bệnh nên gia đình không tổ chức được mà chỉ làm lễ để nhập gia tiên cho con dâu theo tập tục. Nhưng không ngờ ngày vui lại là ngày buồn của gia đình. Hai ngày nay, nhìn đống thiệp mời này mà tôi lại thấy buồn vô hạn".

"Đoàn xe rước dâu nhìn trên clip như thế nhưng tới cổng nhà tôi họ tan hết” - ông Lê Anh Hùng nói thêm.

img

Hình ảnh đoàn xe cưới con trai ông Lê Anh Hùng.

Cũng trong ngày 3/4, để khách quan, phóng viên Dân Việt có gặp một số gia đình gần nhà ông Lê Anh Hùng. Những hàng xóm của ông Hùng cho biết "có biết tin con trai ông Hùng cưới vợ nhưng trong nhà không bật loa, đài nhạc. Ông Hùng không mời hàng xóm. Tại thời điểm cưới có một số ô tô đỗ phía ngoài".

Liên quan tới sự việc này, trước đó, sau khi báo đăng, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có chỉ đạo.

Công văn 2066/UBND-NC chiều ngày 2/4 nêu, trong các ngày 1-2/4, các báo điện tử phản ánh việc gia đình ông Lê Anh Hùng - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê tổ chức đám cưới cho con trai vào sáng 31/3 có dấu hiệu vi phạm quy định cấm tập trung đông người để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu: "Giám đốc Sở Y tế tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Anh Hùng theo phân cấp thẩm quyền và khẩn trương xác minh, làm rõ nội dung phản ánh của các cơ quan báo chí, trang thông tin điện tử nêu. Xem xét, xử lý nghiêm trách nhiệm cá nhân ông Lê Anh Hùng và các tổ chức liên quan (nếu có) theo quy định. Báo cáo UBND tỉnh trước ngày 10/4".

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem