TP.HCM đang gấp rút bổ sung 2 Phó Chủ tịch UBND

Hồ Văn Thứ ba, ngày 05/03/2019 13:07 PM (GMT+7)
Theo ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM, ngoài việc khuyết 2 chức danh Phó Chủ tịch, UBND cũng còn thiếu 2 cấp phó văn phòng (VP), nhiều sở, ngành thiếu cấp trưởng, cấp phó.
Bình luận 0

Trưa 5.3, UBND TP.HCM đã tổ chức họp báo thường kỳ thông tin về tình hình kinh tế - xã hội 2 tháng đầu năm 2019 và trả lời những vấn đề mà báo chí quan tâm.

img

Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan trả lời báo chỉ. Ảnh: H.V

Trước câu hỏi của báo chí về việc UBND TP.HCM đang thiếu nhân sự trầm trọng, trong đó đang khuyết 2 Phó Chủ tịch; 2 Phó Văn phòng; nhiều sở, ngành cũng khuyết chức danh trưởng, phó, ông Võ Văn Hoan cho biết: Nhân sự TP hiện có nhiều cơ quan khuyết cấp trưởng, cấp phó, ngay cả UBND đúng ra 7 Phó VP nhưng hiện có 3 Phó VP, trong đó có 1 người ở chức vụ khác đang phải kiêm nhiệm thêm. Tuy nhiên Bộ Nội vụ chỉ cho TP có 4 Phó VP nên TP đang khuyết 2 Phó VP.  TP đang xem xét để kiện toàn lại bộ máy TP và các ban, ngành, sở… nhưng cần làm đúng quy trình bổ nhiệm và cân nhắc, thận trọng mà không chậm… để chọn đúng người có tâm, có tầm.

img

Ông Lê Thanh Liêm hiện nay là Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.HCM. Ảnh: TL

Trong UBND hiện nay đang gấp rút bổ sung nhân sự cho thường trực là 2 Phó Chủ tịch, đã làm các bước nhân sự và đã chọn được 1 đồng chí (chưa tiết lộ danh tính - PV), còn cần bổ sung thêm 1 đồng chí.

img

Vì thiếu tới 2 Phó Chủ tịch UBND TP.HCM nên Phó Chủ tịch Trần VĩnhTuyến đang kiêm nhiệm thêm nhiều lĩnh vực. Ảnh: H.V

Theo ông Hoan, hiện nay TP làm công tác nhân sự không chỉ cho nhiệm kỳ này mà còn cho nhiệm kỳ sau, làm dài hơi.

Trước đó, vào tháng 4.2018 ông Lê Văn Khoa sau 2,5 năm làm Phó Chủ tịch TP.HCM phụ trách đô thị, giao thông đã xin nghỉ hưu sớm vì lý do sức khỏe. Và mới đây ngày 20.2.2019, Phó Chủ tịch phụ trách văn xã là bà Nguyễn Thị Thu cũng vừa qua đời do bạo bệnh.

Từ đó đến nay, UBND TP.HCM đã khuyết 2 Phó Chủ tịch, hiện chỉ còn ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch thường trực và ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch phải kiêm nhiệm nhiều lĩnh vực và Phó Chủ tịch Huỳnh Cách Mạng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem