TPHCM: Hàng ngàn người chờ xem pháo hoa, đường phố ùn ứ

Dương Thanh Thứ năm, ngày 30/04/2015 20:54 PM (GMT+7)
Ngay từ sớm, hàng ngàn người đã đổ về khu trung tâm TPHCM chờ xem bắn pháo hoa nghệ thuật tại tòa tháp cao nhất TP.HCM. Giao thông ùn tắc.
Bình luận 0

Chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 – 30.4.2015), TP.HCM tổ chức bắn pháo hoa tại 7 điểm. Trong đó, tại tòa nhà Bitexco (đường Hải Triều, quận 1) sẽ bắn pháo hoa tầm cao.

 

img
Tòa tháp Bitexco trình diễn phần chiếu sáng nghệ thuật trước giờ bắn pháo hoa

 

Ngay từ sớm, hàng ngàn người đã đổ dồn về khu vực trung tâm thành phố để vui chơi và chờ xem pháo hoa. Nhiều người tranh thủ tham quan, chụp ảnh trên phố đi bộ Nguyễn Huệ.

img
Nhiều người tranh thủ đi sớm để tham quan phố đi bộ Nguyễn Huệ sau đó sẽ chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa nghệ thuật kỷ niệm 40 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. 

19h30, đường Hải Triều - nơi có tòa tháp Bitexco được lực lượng chức năng kéo rào chắn không cho xe chạy vào.

Các tuyến đường như Trần Hưng Đạo, Nguyễn Thái Học, Tôn Đức Thắng, Võ Văn Kiệt chật kín người. Tại khu vực đường Mai Chí Thọ (quận 2), hầm Thủ Thiêm, cầu Thủ Thiêm, nhiều người đã có mặt tại đây từ lúc 18h để chọn cho mình những địa điểm ngắm pháo hoa đẹp nhất.

img
19h30 khu vực đường Hải Triều bị phong tỏa. Các phương tiện giao thông không được vào bên trong. 

Các nhà hàng, quán cà phê có hướng nhìn về tòa tháp Bitexco nơi bắn pháo hoa cũng đông kín người. Để có vị trí ngồi tại các quán này, khách phải đặt bàn trước.

Nhằm đảm bảo an ninh trật tự và an toàn cho người dân, năm nay TPHCM cấm người dân đứng trên các cây cầu gần khu vực tòa tháp Bitexco để xem pháo hoa.

Từ 20h-22h các tuyến đường xung quanh tháp Bitexco như Phó Đức Chính, Hàm Nghi, Đồng Khởi, Lê Lợi cũng bị cấm.

img
20h, khu vực vòng xoay Bến Thành giao thông ùn ứ. Các tuyến đường trung tâm cũng bị ùn tắc. 

Tại các giao lộ khu trung tâm quận 1, quận 4, CSGT, lực lượng công an địa phương được bố trí chốt trực phân luồng.

Dọc đường Tôn Đức Thắng có 8 hệ thống loa (điểm đầu tại vòng xoay Trần Hưng Đạo, kết thúc tại cầu Khánh Hội); khu vực chợ Bến Thành có 5 hệ thống loa đặt tại vòng xoay Quách Thị Trang. Người dân nô nức xem pháo hoa trong tiếng nhạc rộn ràng mừng đất nước thống nhất.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem