Covid-19: TP.HCM tạm dừng hoạt động quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim

Hồng Ân-Bạch Dương Thứ bảy, ngày 14/03/2020 19:01 PM (GMT+7)
Thông tin mới nhất tối 14/3, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm có chỉ đạo về việc tạm ngừng hoạt động của các rạp chiếu phim, quán bar, game online, các điểm massage, karaoke, vũ trường, sân khấu trên địa bàn TP.
Bình luận 0

Văn bản chỉ đạo trên được chuyển khẩn đến các sở ngành và UBND các 24 quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Chỉ đạo trên được xét theo đề xuất của Sở Văn hóa - Thể thao TP nhằm hạn chế tụ tập đông người, hạn chế nguy cơ dịch bệnh Covid-19 bùng phát.

Theo đó, UBND TP chỉ đạo tạm ngừng hoạt động kinh doanh các dịch vụ rạp chiếu phim, quán bar, game online, điểm massage, karaoke, vũ trường, sân khấu. Việc ngừng hoạt động bắt đầu từ 18h ngày 15/3 đến hết ngày 31/3.

UBND TP.HCM giao Sở Văn hóa - Thể thao, Sở Y tế và các sở ngành liên quan, UBND các quận, huyện theo dõi, kiểm tra và chịu trách nhiệm triển khai thực hiện quyết định trên.

img

Quán bar, vũ trường tại Q.1, TP.HCM sẽ tạm ngừng hoạt động từ 18h ngày 14/3 (ảnh minh hoạ).

Trước đó chiều 14/3, ông Nguyễn Văn Dũng - Chủ tịch UBND quận 1 (Q.1) đã ký văn bản khẩn về việc tạm đóng cửa các cơ sở có kinh doanh rạp chiếu phim, massage, karaoke, quán bar, beerclub, vũ trường, nơi vui chơi giải trí tập trung đông người trên địa bàn Q.1 bắt đầu từ 18h cùng ngày.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, UBND quận 1 giao Phòng Văn hóa và Thông tin, Phòng Kinh tế, Phòng LĐ-TB&XH và Chủ tịch UBND 10 phường phối hợp với Công an Q.1 khẩn trương khẩn trương triển khai nội dung sau: Việc tạm ngưng hoạt động được tiến hành cho đến khi có chỉ đạo mới của UBND TP về việc kiểm soát tình hình dịch bệnh trong cộng đồng.

Trước đó, ngày 12/3, tại hội nghị giao ban trực tuyến giữa Thành ủy, UBND TP.HCM với các quận ủy, huyện ủy, Bí thư Q.1 Trần Kim Yến đề xuất thành phố nên cho tạm ngưng hoạt động của vũ trường, karaoke, quán bar. “Đây là môi trường khá nhạy cảm, không thông thoáng, môi trường thuận lợi cho dịch bệnh lây lan. Quận đề nghị cho tạm ngưng và chỉ hoạt động trở lại khi hết dịch” - bà Yến đề xuất.

Ông Nguyễn Hữu Hưng - Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM đánh giá, khả năng dịch xâm nhập vào thành phố rất cao khi các địa phương đã có nhiều ca lây nhiễm. Bằng mọi giá cần giảm sự lây lan và chuẩn bị đối phó với tình huống xấu nhất.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, cần phải khảo sát thực tế các địa điểm này trước khi đưa ra quyết định tạm dừng hoạt động. Ông Nhân nhận định, nếu vào vũ trường mà đeo khẩu trang, rửa tay sạch sẽ thì cũng an toàn và đề nghị ngành y tế phối hợp với ngành công thương khảo sát vấn đề này và báo cáo TP quyết định. Bí thư Thành ủy yêu cầu phải có biện pháp để vừa đảm bảo an toàn cho người dân, vừa không xâm phạm đến công việc kinh doanh của các hộ dân.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem