TPHCM sáng 1-1: Chen chúc mua vé đi du lịch

Thứ bảy, ngày 01/01/2011 11:27 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tại Bến xe miền Đông, hành khách vây kín tại các quầy vé của các hãng xe theo tuyến từ TP.HCM đi đến các điểm vui chơi, du lịch như Vũng Tàu, Nha Trang, Phan Thiết...
Bình luận 0

“Do nhu cầu của hành khách tập trung chủ yếu đi đến các điểm vui chơi du lịch, các tuyến ngắn nên xảy ra tình trạng xếp hàng ở một số quầy vé. Nhưng về tổng thể, lượng khách đi lại trong dịp tết Dương lịch này cũng tương đương so với cùng kỳ và bến xe chưa phải tăng cường thêm xe để giải tỏa khách” - ông Thượng Thanh Hải, Phó Giám đốc bến xe miền Đông, TPHCM cho biết.

Ghi nhận sáng 1-1-2011, tại Bến xe miền Đông, hành khách vây kín tại các quầy vé của các hãng xe theo tuyến từ TP.HCM đi đến các điểm vui chơi, du lịch như Vũng Tàu, Nha Trang, Phan Thiết... Tại các quầy vé của các hãng xe Thiên Phú, Kumho Samco… khách hàng phải xếp hàng, chen lấn và có người đã chờ hàng giờ vẫn chưa mua được vé.

Một nhóm bạn mua vé đi Vũng Tàu cho biết đã phải xếp hàng chờ hơn 2 giờ mới mua được vé. Tình trạng xếp hàng, vây quầy vé kéo dài đến gần hết buổi sáng mới giảm bớt.

img
Chen chúc mua vé xe ở bến xe Miền Đông trong sáng 1-1-2011.

Một nhà xe hoạt động tại bến xe Miền Đông cho biết thêm, nguyên nhân của việc xếp hàng như trên có phần xuất phát từ việc kẹt xe ở khu vực Suối Tiên. Do lượng khách đổ về đây khá đông đã gây ra cảnh kẹt xe cho khu vực, khiến các xe khách quay vòng về bến giải tỏa khách chậm.

Bắt đầu từ trưa hôm qua, xe đậu dài trên quốc lộ từ TP HCM ra hướng Bắc, đến đầu giờ chiều đã xảy ra tình trạng kẹt xe khoảng gần 3 tiếng tại khu vực Suối Tiên. Xe đi Phan Thiết xuất phát từ bến vào 15h30 phút, đến 10h30 mới tới được Phan Thiết.

Việc kẹt xe ở khu vực Suối Tiên cũng đã gây ra cảnh quá tải ở bến phà Cát Lái. Mặc dù năm nay bến phà đã chủ động thuê thêm hai chiếc phà từ Bến Tre (cùng với sáu chiếc đang hoạt động tại bến) để phục vụ dịp tết Dương lịch nhưng vẫn xảy ra tình trạng ùn ứ.

Đặc biệt, so với những năm trước, lượng xe tô tô tập trung qua phà Cát Lái năm nay tăng mạnh, nối đuôi trên đường Liên tỉnh lộ 25B kéo dài cả km để chờ qua phà về Nhơn Trạch, Đồng Nai. Nhiều người đã chờ gần cả tiếng mới qua được phà.

img
Lượng khách tập trung chủ yếu đi đến cá điểm vui chơi, du lịch nên đã xảy ra tình trạng xếp hàng dài chờ mua vé.

Theo ông Trần Minh Thành, Giám đốc xí nghiệp phà Cát Lái, lượng khách năm nay tăng đột biến đến 40% so với năm ngoái và tăng 100% so với ngày thường. Do chiều đông khách theo hướng từ quận 2 (TP.HCM) về Nhơn Trạch (Đồng Nai) nên bến đã bỏ chuyến để quay vòng giải tỏa khách và tám chiếc phà hoạt động hết công suất (cứ khoảng 2 phút có một chuyến) nhưng đến 10 giờ cùng ngày, cảnh nối đuôi xếp hàng vẫn còn diễn ra.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem