TP.HCM và Bình Thuận tạm dừng hoạt động quán bar, vũ trường để phòng dịch Covid-19

Ngọc Phạm Thứ bảy, ngày 14/03/2020 16:39 PM (GMT+7)
Các dịch vụ karaoke, massage… tại nhiều nơi đã được yêu cầu dừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19.
Bình luận 0

Để phòng chống dịch bệnh Covid-19, UBND quận 1, TP.HCM đã có công văn đề nghị các cơ sở kinh doanh dịch vụ rạp chiếu phim, massage, karaoke, quán bar, beer club, vũ trường hoạt động riêng lẻ và các nhà hàng, khách sạn có kinh doanh dịch vụ trên tạm ngưng hoạt động các loại hình dịch vụ trên kể từ 18h ngày 14/3.

UBND quận 1 giao phòng Văn hóa và Thông tin, phòng Kinh tế, phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cùng với Chủ tịch UBND 10 phường phối hợp Công an quận 1 thực hiện nhiệm vụ.

img

Karaoke và nhiều dịch vụ khác tại TP.HCM chính thức dừng hoạt động từ 18h ngày 14/3

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cũng vừa có công văn yêu cầu: Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo tạm dừng tất cả hoạt động của các dịch vụ karaoke, quán bar, internet, game online, các cơ sở tập gym, yoga tại địa phương từ ngày 14/3 cho đến khi tỉnh không còn trường hợp dương tính với Covid-19.

UBND các xã, phường, thị trấn được giao nhiệm vụ giải thích, động viên, yêu cầu chủ các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, internet, game online, các cơ sở tập gym, yoga tại địa phương chấp hành việc tạm dừng hoạt động để cùng chung tay với các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân quyết tâm thực hiện thắng lợi công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trong khi đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông theo chức năng, nhiệm vụ tổ chức kiểm tra, tổng hợp tình hình thực hiện tại các huyện, thị xã, thành phố để cập nhật, báo cáo cho Ban Chỉ đạo tỉnh theo dõi, chỉ đạo.

Bình Thuận lên phương án xây dựng bệnh viện dã chiến

Ngày 14/3, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản yêu cầu Sở Y tế tỉnh này nhanh chóng thực hiện phương án xây dựng bệnh viện dã chiến trên địa bàn tỉnh.

Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Sở Y tế phải chủ trì phối hợp với các sở, ngành, địa phương lập phương án xây dựng bệnh viện dã chiến cấp II trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tuyến huyện lập phương án xây dựng bệnh viện dã chiến cấp I.

Việc thực hiện phương án xây dựng bệnh viện dã chiến trên địa bàn tỉnh phải hoàn thành trước ngày 20/3/2020.

Bộ Y tế khuyến cáo về việc cách ly, theo dõi sức khỏe trong phòng chống Covid-19:

- Đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Phải cách ly ngay tại cơ sở y tế trong vòng 14 ngày, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Đối với người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, cư trú trong vòng 14 ngày và thông báo với chính quyền cơ sở (phường, xã, thị trấn) và phải theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe. Nếu thấy có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Thường xuyên đeo khẩu trang, che miệng khi ho, hắt hơi.

- Rửa tay bằng xà phòng liên tục để tránh nguy cơ lây truyền bệnh cho những người khác.

- Chia sẻ lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế.

- Gọi ngay đến đường dây nóng thông báo thông tin: 1900322819009095.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem