TP.HCM vắng vẻ ngày đầu thực hiện đợt cao điểm chống Covid-19

Đình Việt Thứ bảy, ngày 28/03/2020 16:00 PM (GMT+7)
Ngày đầu tiên thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng, tại TP.HCM người dân chấp hành nghiêm túc. Nhà hàng, quán ăn... đóng cửa, mọi người đều hạn chế ra đường.
Bình luận 0

img

Thủ tướng vừa ký chỉ thị 15/CT-TTg yêu cầu quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19. Trong đó, yêu cầu chủ tịch UBND cấp tỉnh chỉ đạo áp dụng biện pháp hạn chế tụ tập đông người từ 0h ngày 28/3 đến hết ngày 15/4. Theo ghi nhận, ngày đầu tiên sau chỉ đạo, các con phố ở trung tâm TP.HCM đã vắng vẻ, hầu hết các hàng quán đã đóng cửa.

img

Sau Chỉ thị, những điểm du lịch nổi tiếng của TP.HCM đã vắng bóng người.

Theo chỉ thị, Thủ tướng Chính phủ, cấp có thẩm quyền sẽ xem xét, xử lý trách nhiệm, kỷ luật nghiêm đối với người đứng đầu chính quyền địa phương để xảy ra tụ tập đông người.

img

Đường sách Nguyễn Văn Bình (Quận 1) đã tạm dừng hoạt động, trước đó địa điểm này là nơi thu hút rất nhiều bạn trẻ và du khách đến tham quan, chụp ảnh. 

img

Các nhà hàng, quán bia cũng tạm dừng hoạt động nhưng vẫn nhận giao hàng tận nhà và qua các ứng dụng di động.

img

Hôm nay, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM cũng có văn bản chỉ đạo UBND 24 quận, huyện hướng dẫn các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống như cửa hàng, quầy hàng, quán ăn, quán giải khát, nhà hàng, khách sạn, canteen cơ quan, bệnh viện, cửa hàng thức ăn đường phố không được phục vụ khách ăn uống tại chỗ từ ngày 28/3 đến hết ngày 15/4. Các cơ sở chỉ được bán hàng mang đi, đặt hàng, bán hàng qua điện thoại và giao hàng tận nơi. Trong đó, hoạt động giao nhận hàng cần bảo đảm an toàn, với khoảng cách tối thiểu 2m giữa 2 người.

img

Chuổi cafe nổi tiếng đối diện Hồ Con Rùa (quận 1) đã đóng cửa nhiều ngày nay. Các nhân viên giao hàng chỉ nhận đồ mang đi cho khách. 

img

Các công viên tại TP.HCM đều vắng vẻ, nhiều công viên chỉ có vài người đi tập thể dục.

img

Chị Nguyễn Thị Mai - công nhân vệ sinh cho biết, người dân hạn chế ra đường, rác thải ít hơn nên công việc của các chị cũng nhẹ hàng hơn. 

img

Một người bán hàng rong đang chuẩn bị dọn đồ về nhà. 

img

Người đàn ông tranh thủ vệ sinh cho chú chó của mình, anh này cho biết, chưa bao giờ anh thấy TP.HCM vắng vẻ như thế này.

img

Du khách nước ngoài tranh thủ đi dạo quanh trung tâm thành phố, tất cả đeo khẩu trang đầy đủ. 

Đến thời điển hiện tại, TP.HCM ghi nhận 44 trường hợp dương tính với Covid-19, trong đó có 3 ca đã phục hồi. TP đã tích cực triển khai thực hiện các biện pháp hạn chế tập trung đông người, đề phòng nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem