Trạm y tế xã thiếu thuốc

Thứ tư, ngày 05/05/2010 20:38 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hàng ngàn trẻ em dưới 6 tuổi ở huyện Cẩm Khê, Phú Thọ hiện không được cấp phát thuốc nếu đi khám chữa bệnh ở Trạm Y tế xã.
Bình luận 0
img
Nhiều trẻ em không được cấp phát thuốc nếu đi khám chữa bệnh ở Trạm Y tế xã.

Chị Phạm Thu Giang - y tá tại Trạm Y tế xã Sai Nga cho biết, từ 6 tháng nay, huyện không cấp thuốc về xã phục vụ khám chữa bệnh cho trẻ dưới 6 tuổi. Vì không có thuốc nên gia đình có trẻ dưới 6 tuổi không tới trạm xá khám bệnh.

Trong khi đó, rất nhiều trẻ em ở khu vực xã Sai Nga chưa được cấp đổi thẻ BHYT hoặc thẻ mới có sai sót nên khó đi khám bệnh ở bệnh viện tuyến tỉnh hoặc T.Ư.

Việc đùn đẩy, “chờ hướng dẫn” này, theo ông Bùi Trọng Quỳnh, không biết tới bao giờ mới ngã ngũ khiến hàng ngàn trẻ em trên địa bàn không được hưởng quyền lợi khám chữa bệnh.

Chị Giang cho biết: “Thẻ BHYT của trẻ nếu nhầm lẫn thì khi khám ở xã còn được linh động chứ khám ở tỉnh, T.Ư thì bắt buộc phải đúng tên, đúng ảnh nên cũng gây nhiều khó khăn cho trẻ”.

Về tình trạng Trạm y tế không có thuốc, ông Bùi Trọng Quỳnh - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê lý giải: Từ 1-10-2009, thực hiện Luật BHYT mới, toàn bộ thuốc cấp phục vụ BHYT, nhất là BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi do Bảo hiểm xã hội phụ trách.

Theo hướng dẫn, Trạm Y tế xã phải ký kết hợp đồng khám chữa bệnh với Bảo hiểm xã hội để được cấp thuốc nhưng đến giờ hợp đồng này vẫn chưa được ký. Trung tâm Y tế và các Trạm Y tế hỏi thì được trả lời là chưa có quy định hướng dẫn về việc ký hợp đồng nói trên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem